"เฉลิม"ยันปัญหา3จ.ชายแดนใต้ไม่ใช่ก่อการร้าย,โทษสื่อกระพือข่าวจนปชช.กลัว

ข่าวการเมือง Thursday December 6, 2012 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีต่างประเทศจัดอันดับให้ประเทศไทยติดอันดับ 8 ประเทศที่มีการก่อการร้ายของโลกว่า ไม่รู้สึกกับการรายงานการจัดอันดับดังกล่าว ซึ่งเข้าใจว่าอาจจะเป็นเพราะในระยะหลังประเทศไทยมีการประท้วงกันมาก แต่ตนเองยังมั่นใจศักยภาพการทำงานของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจสันนิบาล และหน่วยงานความมั่นคง

“เมืองไทย ยังไม่ถึงขั้นที่จะมีผู้ทำให้เกิดการก่อการร้าย ซึ่งเป็นเมืองพุทธ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด เราเป็นมิตรกับทุกประเทศ"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

สำหรับการก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในขณะนี้นั้น รองนายกรัฐฒนตรี มองว่า ยังไม่ถือว่าเป็นก่อการร้าย อย่างไรก็ตาม เห็นว่าหากสื่อมวลชนไม่นำเสนออย่างต่อเนื่อง เรื่องของภาคใต้จะดีกว่านี้ เพราะการนำเสนอข่าวทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว

ส่วนกรณี จ.นราธิวาสจะขอปิดโรงเรียน เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยครูและนักเรัยนนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้แนะนำให้กระทรวงศึกษาธิการเข้าไปทำความเข้าใจกับครู ขณะที่ภาครัฐได้มีแนวทางแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้เอาไว้ 3 ประการ คือ 1.ต้องจัดสรรงบประมาณให้เพียงพอ 2.ต้องมีสวัสดิการรักษากำลังใจ 3.ต้องมีมือข้างซ้ายคอยช่วยเหลือกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ