"อภิสิทธิ์-สุเทพ"พร้อมรับข้อกล่าวหา DSI 13 ธ.ค.ลั่นไม่ขอล้างผิดคนโกง

ข่าวการเมือง Friday December 7, 2012 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมือกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และจะใช้สิทธิทางกฎหมายตามกระบวนการยุติธรรม โดยจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาจาก DSI ในวันที่ 13 ธ.ค.เวลา 13.30 น. ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันที่จะไปให้ถ้อยคำในคดีเรื่องเงินบริจาคหรือสิ่งของบริจาคในช่วงน้ำท่วมของพรรคประชาธิปัตย์
"ผมกับคุณสุเทพก็ให้ความร่วมมือ แล้วก็จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะนั่นคือจุดยืนของเรา ไม่หนีไปไหน และยอมรับกระบวนการยุติธรรม และจะใช้สิทธิทางกฎหมายตามกระบวนการยุติธรรม ไม่มีอะไรนอกเหนือไปจากนั้น" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ถ้าแม้ในที่สุดกระบวนการยุติธรรมจะตัดสินว่าผิด จะประหารชีวิตหรือจะติดคุก ก็พร้อมจะเคารพและปฏิบัติตาม แต่จะไม่ยอมให้ล้างผิดคนโกงชาติโกงแผ่นดินโดยเด็ดขาด

"ยืนยันครับว่าที่ทำไปทั้งหมดนั้นมีที่มาที่ไปทางการเมือง และพวกผมก็จะต่อสู้ตามวิถีทางในกรอบกฎหมายให้ถึงที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องยืดเอาความถูกต้องของประเทศชาติบ้านเมือง และต้องรักษากฎหมายของระบบบ้านเมืองเอาไว้ก่อน เพราะฉนั้นก็เรียนให้ทราบว่า วันที่ 13 พวกผม 2 คนก็จะไปรับทราบข้อกล่าวหา แล้วก็เข้าสู่กระบวนการในการต่อสู้ทางกฎหมายต่อไปครับ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ