กทม. หารือกกต. เตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ต้นปี 56

ข่าวการเมือง Friday December 7, 2012 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลหารือเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)แทนตำแหน่งที่ว่างซึ่งจะครบวาระในวันที่ 10 ม.ค. 56 ว่า ที่ประชุมได้หารือถึงการเตรียมความพร้อมการจัดการเลือกตั้งในด้านต่างๆ อาทิ การเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง การกำหนดวันเลือกตั้ง จำนวนเจ้าหน้าที่ ค่าใช้จ่ายในการจัดการเลือกตั้ง การประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง และการประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอความร่วมมือสนับสนุนการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งนี้มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 6,546 หน่วย อยู่ในอาคาร 3,134 หน่วย และในเต็นท์ 3,412 หน่วย โดยที่ประชุมมีความเห็นตรงกันที่จะลดจำนวนหน่วยเลือกตั้งที่เป็นเต็นท์ให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยการประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานราชการและหน่วยงานเอกชนในพื้นที่ 50 เขต ขอใช้อาคารสถานที่เป็นหน่วยเลือกตั้ง เพื่อความมั่นคง แข็งแรง และสะดวกในการจัดการเลือกตั้ง นอกจากนี้จะนำลูกเสือที่เป็นนักเรียนระดับชั้น ม.2 มาช่วยอำนวยความสะดวกบริเวณหน้าหน่วยเลือกตั้งด้วย

ทั้งนี้ ในวันที่ 11 ธ.ค.55 กรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) จะจัดประชุมคัดเลือกกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร(กกต.ทถ.กทม.)จำนวน 4 คน จากรายชื่อที่ได้รับเสนอมาทั้งหมด 8 คน เพื่อทำหน้าที่รับผิดชอบจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.ต่อไป

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม.ครั้งที่แล้วมีผู้มาใช้สิทธิประมาณ 51% ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งเป้าให้มีผู้มาใช้สิทธิไม่น้อยกว่า 70% ซึ่ง กทม.จะมีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เช่น สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า และสถานประกอบการต่างๆ ให้ร่วมประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งอย่างเข้มข้นเพื่อให้มีผู้มาใช้สิทธิให้มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ