นายกฯป่วย ส่ง"เฉลิม"วางพานพุ่มวันรธน.,ขรก.นักการเมือง-เสื้อแดงร่วมสักการะ

ข่าวการเมือง Monday December 10, 2012 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมาย ให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนวางพานพุ่มดอกไม้ สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา เนื่องในวันรัฐธรรมนูญ

ขณะเดียวกัน ได้มี ส.ส. ส.ว. ผู้แทนจากหน่วยราชการ พรรคการเมือง ทยอยเดินทางเพื่อวางพานพุ่มพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 7 นอกจากนี้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ได้รับอนุญาตส่งตัวแทนวางพานพุ่มดอกไม้ด้วยเช่นกัน

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับการยืนยันจากคนใกล้ชิดว่านายกรัฐมนตรีไม่สบาย จึงขอลาราชการ เพื่อพักผ่อนดูแลสุขภาพ และไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง หรือเชื่อมโยงเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของสภา

"วันที่ 10 ธ.ค.นี้ มีความพิเศษคือจะเป็นวันครบรอบ 80 ปีรัฐธรรมนูญไทย ประกอบกับอยู่ในช่วงที่มีการพูดถึงเรื่องรัฐธรรมนูญและประชาธิปไตย รวมถึงการผลักดันให้มีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ค้างพิจารณาในสภา จึงถือเป็นโอกาสดีที่พรรคการเมืองซึ่งจะไปร่วมพิธีวางพวงมาลาวันรัฐธรรมนูญ ที่รัฐสภา จะได้พบปะและร่วมหารือระหว่างหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ