พรรค ภท.นัดถกแก้รธน. 23 ธ.ค.ยันยึดหลักความสงบในชาติ ไม่โยงฝ่ายรัฐ-ปชป.

ข่าวการเมือง Monday December 10, 2012 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า พรรคยังไม่ได้ข้อสรุปการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาบ แม้จะมีการหารืออย่างไม่เป็นทางการกับกรรมการบริหารพรรค โดยพรรคได้นัดส.ส.ในพรรคมาหารือเพื่อกำหนดทิศทางอีกครั้งในการประชุมพรรควันที่ 23 หรือ 24 ธ.ค.นี้ เบื้องต้นพรรคเห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่การตัดสินใจร่วมลงมติหรือไม่ ต้องคำนึงถึงคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ โทษทางกฎหมายในประเด็นที่ฝ่าฝืนคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ รวมถึงสถานการณ์ของบ้านเมืองเป็นหลัก

ทั้งนี้ทางพรรคภูมิใจไทยจะยึดหลักความสงบเรียบร้อยของสถานการณ์ทางการเมืองเป็นหลัก ดังนั้นการใช้ดุลยพินิจของส.ส.ในพรรค จะไม่ยึดโยงกับความเห็นของฝ่ายรัฐบาล หรือพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม โดยความเห็นส่วนตัวมองว่าช่วงจังหวะนี้ไม่ควรเร่งรีบเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะจะเป็นการเร่งสถานการณ์ความไม่สงบของบ้านเมือง นอกจากนี้หากคิดจะแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งฉบับ เนื้อหาเกินครึ่งน่าจะยังคงเหมือนเดิม ดังนั้นทางที่ดีควรหารือร่วมกันทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเพื่อหาแนวทางร่วมกัน เพื่อไม่สร้างความขัดแย้ง เช่น มาตรา 237 ว่าด้วยเรื่องการยุบพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ