"ศันสนีย์"เรียกผู้บริหารช่อง 11 แจง ปัดรัฐไม่มีเอี่ยวกรณี"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Tuesday December 11, 2012 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ถ่ายทอดสดพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานการแข่งขันมวยไทยว่า ได้ติดต่อให้ช่อง 11 มาชี้แจงรายละเอียด ซึ่งบ่ายวันนี้ผู้บริหาร ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของช่อง 11 จะมาเข้าพบเพื่อรายงานให้ทราบ

อย่างไรก็ตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ได้หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดในที่ประชุม ครม. ไม่ได้พูดคุยทั้งก่อนหน้าและหลังการประชุม ครม.

ทั้งนี้ การถ่ายทอดสดของภาครัฐมีพ.ร.บ.วิทยุกระจายเสียงและโทรทัศน์ดูแลให้ทุกคนต้องอยู่ในกรอบนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็นช่อง 11 หรือ ช่องอื่นๆ ก็ต้องปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง

น.ส.ศันสนีย์ กล่าวว่า การจัดงานใหญ่ๆ ลักษณะดังกล่าวย่อมมีกฎหมายและกฎระเบียบให้ผู้ปฏิบัติสามารถปฏิบัติงานได้โดยอยู่ภายใต้หลักการ ไม่เช่นนั้นแล้วผู้ปฏิบัติจะไม่สามารถทำงานได้ ทั้งนี้ตนขอดูรายละเอียดและพูดคุยกับผู้บริหารและทีมงานช่อง 11 ก่อน จึงจะสามารถชี้แจงได้ ส่วนตัวมองว่าตามรัฐธรรมนูญได้รองรับสิทธิของคนทั่วๆไปอย่างเท่าเทียมกัน

"ท่านทักษิณก็ออกทุกช่องอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าจะออกในลักษณะไหน แต่กรณีนี้เป็นการถ่ายทอดสดการแข่งขันมวย ซึ่งเป็นเจตนาของผู้จัด"น.ส.ศันสนีย์ กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวต่อว่า ตนขอยืนยันว่าไม่ได้มีนโยบายที่จะดำเนินการให้มีการออกอากาศแบบนี้แต่อย่างใด และเชื่อว่าจากนี้บุคคลที่จะมาเช่าเวลาทำอะไร เจ้าหน้าที่คงจะใช้ความระมัดระวังมากขึ้น คงไม่ใช่แค่ช่อง 11 เพียงช่องเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ