กลุ่มกรีนยื่น ป.ป.ช.สอบนายกฯ-ศันสนีย์ พร้อมผู้บริหารช่อง 11 กรณี"ทักษิณ"ออกทีวี

ข่าวการเมือง Wednesday December 12, 2012 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาตุรันต์ บุญเบญจรัตน์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบชี้มูลความผิดต่อรัฐบาล และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ถ่ายทอดสด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการแข่งขันศึกมวยไทย วอริเออร์ส ปีที่ 2 ณ เขตการปกครองพิเศษมาเก๊า เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา

นายจาตุรันต์ กล่าวว่า ต้องการให้ ป.ป.ช.ดำเนินการไต่สวนผู้เกี่ยวข้อง 4 ราย ประกอบด้วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 เนื่องจากมีพฤติกรรมเข้าข่ายการเจตนาและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

"การยื่นเรื่องในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากมีการปล่อยให้ผู้ต้องหาหลบหนีคดีมาใช้สื่อของรัฐในทางการเมือง ซึ่งทางกลุ่มกรีนเห็นว่าเป็นการสมรู้ร่วมคิดของข้าราชการ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้ จึงได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ป.ป.ช.ให้ดำเนินการไต่สวนว่า เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 หรือไม่ โดยกล่าวอีกว่าการที่ปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ออกมาในครั้งนี้เป็นการจุดประเด็นสร้างความแตกแยกในสังคมเพิ่มขึ้น"นายจาตุรันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ