โฆษก ปชป.แนะม็อบให้กำลังใจ"อภิสิทธิ์-สุเทพ"รวมตัวที่ทำการพรรคฯ แทนไป DSI

ข่าวการเมือง Wednesday December 12, 2012 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมให้ความร่วมมือกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ที่กำหนดให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนา เพื่อให้การพิจารณาความผิดเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมที่ถูกต้อง

ส่วนผู้ที่ต้องการจะเดินทางไปให้กำลังใจบุคคลทั้งสองขอให้มารวมตัวที่ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพราะหากต่างคนต่างเดินทางไปรวมตัวที่หน้า DSI เอง อาจกลายเป็นเงื่อนไขของผู้ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ โดยบุคคลทั้งสองจะออกจากที่ทำการพรรคฯ เพื่อไปพบกับ DSI ในเวลา 13.00 น.ของวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม นายชวนนท์ กล่าวว่า พรรคเห็นว่ากระบวนการแจ้งข้อกล่าวหานายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เป็นความพยายามสร้างภาพว่าเป็นผู้กระทำความผิดแล้วและพยายามดิสเครดิต โดยเฉพาะการที่ DSI จะกำหนดเงื่อนไข 4 ข้อคือห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรนอกจากได้รับอนุญาตจากพนักงานสอบสวน ไม่ยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ไม่ก่อเหตุอันตรายประการอื่น และไม่กระทำใด ๆ ที่เป็นอุปสรรคหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อการสอบสวนของเจ้าพนักงานนั้น เป็นการออกข่าวเพื่อให้เห็นว่าทั้ง 2 คนถูกจำกัดเสรีภาพ จึงขอร้อง DSI ว่าอย่าเป็นเหยื่อนักการเมืองด้วยการเลือกปฏิบัติ เพราะทั้งสองคนจะใช้สิทธิตามกฎหมายเพื่อต่อสู้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ