"อภิสิทธิ์"ยันต่อสู้ตามช่องทางกฎหมายหลังปฏิเสธข้อกล่าวหา DSI ทั้ง 3 คดี

ข่าวการเมือง Thursday December 13, 2012 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ว่า ทาง DSI ได้แจ้งข้อกล่าวหาใน 3 คดี คือ กรณีการทำผิดกฎหมายพรรคการเมืองเกี่ยวกับเงินบริจาคของพรรคประชาธิปัตย์, คดีสลายการชุมนุม และการบริจาคของช่วยน้ำท่วม ซึ่งตนเองได้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ได้ลงนามในเงื่อนไข 4 ข้อ ที่ DSI กำหนด
"หลังจากนี้ช่องทางการต่อสู้จะขอเอกสารทางการจากดีเอสไอทั้งหมด รวมถึงผู้เกี่ยวข้องในการพิจารณาให้คดีทั้งหมดเป็นคดีพิเศษ โดยจะต่อสู้ตามช่องทางของกฎหมาย...ยังไงก็ไม่หนี ไม่ใช่คนขี้คลาด"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

วันนี้ อธิบดี DSI ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายอภิสิทธิ์ใน 3 คดี แม้ว่าก่อนหน้านี้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี DSI ได้ออกมาระบุว่าจะไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอื่นเพิ่มนอกเหนือจากคดีสลายการชุมนุม

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า จะทำเอกสารชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรตามกำหนด 45 วัน และเห็นว่าในคำกล่าวหาคดีสลายการชุมนุมขาดเนื้อหาสรุปในขั้นตอนสำคัญหลายช่วง เช่น ไม่มีการระบุพฤติกรรมก่อการร้ายของกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่อ้างคำตัดสินของศาลที่ระบุว่าการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ไม่ชอบด้วยกฎหมาย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ