"เฉลิม" เตรียมเข้าพบจุฬาราชมนตรี บินถกมาเลย์-อินโดฯ แก้ปัญหาไฟใต้

ข่าวการเมือง Friday December 14, 2012 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะเดินทางเข้าไปพบจุฬาราชมนตรี ในวันที่ 7 ม.ค.56 เวลา 10.00 น.เพื่อขอความกรุณาจากจุฬาราชมนตรีในการบันทึกเทป เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมทั้งหาโอกาสในการเดินทางไปมาเลเซีย อินโดนีเซีย เพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาในจังหวัดชายแดนใต้

นอกจากนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งไปยังประเทศมุสลิมทั่วโลกให้รับทราบพฤติกรรมการสังหารครู ซึ่งถือว่าเป็นพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมของผู้ก่อความไม่สงบ และไม่เป็นไปตามอุดมการณ์ หรือสิ่งที่ถุกต้องชอบธรรม โดยมองว่าในขณะนี้จำเป็นต้องดำเนินการแก้ไขปัญหาจากนอกประเทศเข้ามาในประเทศ ซึ่งทั่วโลกคงเข้าใจดี

"ผมจะดำเนินการแก้ปัญหาจากนอกประเทศเข้ามาในประเทศ จะมีโอกาสไปอินโดฯ และมาเลเซีย..ผมไปแก้ปัญหา ไม่ใช่เป็นการยกระดับปัญหา การแก้ปัญหาต้องให้ตรงจุด ไม่มีสตางค์จะแก้ไขปัญหาอย่างไร ผู้สนับสนุนอยู่รอบๆ เรา เขารู้กันทั่วโลก"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนการให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน เข้ามามีส่วนในการแก้ไขปัญหานั้น ร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ (ศปก.กปต.) กล่าวว่า ได้มีการประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ยะลา ปัตตานี และสงขลา เพื่อให้เรียกประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และให้รวบรวมความต้องการในพื้นทีเพื่อจะนำเรียนต่อนายกรัฐมนตรีต่อไป

สำหรับการจะเปิดโรงเรียนในวันจันทร์ที่ 17 ธ.ค.นี้ได้หรือไม่นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะหารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) อีกครั้ง ในการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการรักษาความปลอดภัย

กรณีมีข้อเรียกร้องการจ่ายเงินเยียวยาครู 7.5 ล้านบาทให้เทียบเท่าผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การเมือง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องนี้ในความคิดเห็นส่วนตัวถือว่าทุกชีวิตมีคุณค่า สิ่งใดที่รัฐบาลสามารถทำได้ก็ต้องทำ ปัญหาทั้งหมดจะมีการรวบรวมและเสนอต่อนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ทั้งนี้เชื่อว่ามวลชนส่วนใหญ่ยังอยู่ข้างรัฐบาลและรัฐบาลต้องใช้แนวทางในการเจรจาเท่านั้นในการแก้ไขปัญหา

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า พร้อมกันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ