"สุดารัตน์"ยันไม่ลงสมัครผู้ว่ากทม.เหตุไม่พร้อม ปัดพบ"ทักษิณ"ช่วยหนุน

ข่าวการเมือง Sunday December 16, 2012 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตสมาชิกบ้านเลขที่ 111 และประธานมูลนิธิพึ่งไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คว่า ยืนยันว่า จะไม่ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหาคร เนื่องจากไม่พร้อมลงสสมัคร และปฎิเสธว่าการเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้พรรคเพื่อไทย หรือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ส่งลงสมัครนั้นไม่เป็นความจริง

"ข่าวสุดารัตน์ ลงไม่ลง ผู้ว่าฯ สับสนเหลือเกิน !! ขอเรียนยืนยันอีกครั้งว่าดิฉันไม่พร้อมลงสมัครผู้ว่าฯจริงๆ ข่าวที่บอกว่าดิฉันบินไปฮ่องกงเพื่อไปขอนายกทักษิณ ให้ส่งลงสมัครผู้ว่าฯ ก็ไม่จริงค่ะ ดิฉันไม่เคยขอใครในพรรคเพื่อไทยให้ส่งดิฉันลงสมัครผู้ว่าฯ ไม่ว่าจะเป็นนายกทักษิณ หรือ นายกยิ่งลักษณ์" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุผ่านข้อความส่วนตัว

ทั้งนี้ในที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เมื่อวันศุกร์ ที่ 14 ธ.ค.55 ได้แจ้งสมาชิกพรรคฯถึงความไม่พร้อม เนื่องจากงานบูรณะสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าที่ตนเองได้รับผิดชอบอยู่ ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ เป็นงานที่ยิ่งใหญ่เพื่อพุทธศาสนาและในหลวง และตนเองความมุ่งมั่นตั้งใจทำให้ดีที่สุด พร้อมขอโทษผู้สนับสนุนอีกครั้งที่ไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ตามแรงเชียร์

อย่างไรก็ตามเหตุการ์ณที่เกิดขึ้นในที่ประชุมพรรค ถือเป็นเรื่องที่สะเทือนใจ ที่ถูกเพื่อนร่วมงานทั้ง สส. สก. สข. กล่าวหาว่าทิ้งเพื่อนหรือเป็นแม่ทัพที่หนีทัพยามต้องออกรบ และขอความเข้าใจและความเห็นใจที่ตนเองไม่ปราถนาที่จะสร้างปัญหาให้กับใครโดยเฉพาะกับพรรคที่ตนเองรัก

สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่จะมาถึง ขอให้สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้ความเคารพมติพรรคและให้ความร่วมมือกับพรรคฯอย่างเต็มที่ในการสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ และขอให้เชื่อมั่นผู้บริหารพรรคจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ขอให้ทำงานให้พรรคฯอย่างเต็มที่เพื่อชัยชนะของ

"ในระหว่างนี้ที่ดิฉันยังไม่กลับเข้ามารับใช้ทางการเมือง ดิฉันขออาสาเอาความรู้และประสบการณ์ของดิฉัน มาร่วมกับพี่น้องประชาชน ช่วยกันคิด ช่วยกันสร้าง นโยบายสาธารณะ"ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาของพวกเราคนไทย เป็นเสียงเป็นพลังภาคประชาชน เพื่อประชาชน มาช่วยกันนะคะเพื่อเมืองไทยของเรา" คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ