ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว-สึนามิญี่ปุ่นหวังรัฐบาลแอลดีพีทำงานดีกว่าดีพีเจ

ข่าวต่างประเทศ Monday December 17, 2012 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อเดือนมี.ค.2554 คาดหวังว่าการกลับคืนสู่อำนาจในการบริหารประเทศของพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ภายหลังชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จะช่วยให้การดำเนินงานของรัฐบาลในการฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยเป็นไปอย่างรวดเร็วขึ้น พร้อมกับวิพาก์วิจารณ์รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่น (ดีพีเจ) ว่าไม่เอาใจใส่ในการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเต็มที่

ชาวประมงท้องถิ่นที่ตลาดปลาในเมืองเคเซนนุมะ จังหวัดมิยางิ ได้แสดงความยินดีกับนายอิทสุโนริ โอโนเดระ สมาชิกพรรคแอลดีพีซึ่งกำลังจะเข้าสู่การทำงานในสภาผู้แทนราษฎรเป็นสมัยที่ 5 หลังจากสามารถรักษาที่นั่งส.ส.ในการเลือกตั้งเขต 6 เอาไว้ได้ นอกจากนี้พวกเขายังต้องการให้นายโอโนเดระเป็นรัฐมนตรีเพื่อช่วยผลักดันการฟื้นฟูบริเวณที่ได้รับความเสียหาย

นายเรียวอิจิ ชิบะ พ่อค้าปลาวัย 60 ปี และเป็นผู้สนับสนุนนายโอโนเดระ กล่าวว่า “พรรคประชาธิปไตยญี่ปุ่นทำงานหนักจริง แต่พวกเขาทำงานช้าเกินไป และเราต่างรู้ดีว่าจะไม่มีการจ้างงาน หากไม่มีการสร้างโรงงานให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด"

ส.ส.พรรคดีพีเจยังคงมีความเห็นแตกแยกเกี่ยวกับนโยบายสำคัญๆ เช่นการขึ้นภาษีการขาย และการสนับสนุนญี่ปุ่นให้เข้าร่วมในการเจรจาความตกลงหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (ทีพีพี) ซึ่งมีสหรัฐอเมริกาเป็นแกนนำ และความคิดเห็นที่ต่างกันนี้ทำให้สมาชิกหลายคนลาออกจากพรรค สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ