นายกฯ เผยมติ ครม.ยังไม่ชัดแก้ รธน.รูปแบบใด,อยู่ระหว่างศึกษารายละเอียด

ข่าวการเมือง Tuesday December 18, 2012 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ยังไม่มีมติที่ชัดเจนว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเลือกรูปแบบใดระหว่างการทำประชาเสวนาหรือการทำประชามติ เนื่องจากมีขั้นตอนและรายละเอียดค่อนข้างมาก ซึ่งยังอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.), สภาผู้แทนราษฎร รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา
"วันนี้ยังไม่ได้สรุป อยู่ในขั้นตอนศึกษารายละเอียดเพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกัน...ยังเป็นมติให้ศึกษาระหว่างการทำประชาเสวนาและทำประชามติยังอยู่ขั้นตอนนั้น" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ในส่วนของ ครม.นั่น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้ติดขัดอะไรเพราะจุดยืนของรัฐบาลต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมเพื่อหาทางออกให้กับประเทศ

สำหรับการตั้งฉายาของสมาคมรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ว่าเป็นรัฐบาลละครคนจน นั้นตนเองไม่แน่ใจว่าในความหมายนั้นหมายถึงอะไร แต่ละครมีหลายรูปแบบ ทั้งการให้ข้อคิดและให้แง่คิดเตือนใจ และขอตยืนยันว่ารัฐบาลมีความจริงใจในการทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนตามนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อสภา

ส่วนกรณีการล้มป่วยของนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ที่ป่วยอยู่ในขณะนี้ ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้นายสุรพงษ์ โตวิจักรชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศดูแลแทนชั่วคราว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองได้กำชับการทำงานแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้กำชับให้ทำงานอย่างบูรณาการและจัดส่งเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในกลุ่มที่เป็นเป้าหมาย เช่น ครู และเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเน้นย้ำการบริหารเวลา การจัดเส้นทาง และกำลังพล ต้องให้มีความสอดคล้องกัน หลังเกิดเหตุการณ์ก่อความไม่สงบรายวันอยู่ในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ