นายกฯ หวัง Q4/55 ศก.ดีขึ้น อวยพรปีใหม่ผ่านที่ประชุมผู้ว่าฯ-เอกชนภาคเหนือตอนบน

ข่าวการเมือง Thursday December 27, 2012 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบนโยบายแนวทางการพัฒนาพื้นที่ภาคเหนือ ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และ 2 และภาคเอกชน ในเรื่อง “การพัฒนาภาคเหนือตอนบนในภาพรวม" พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวมอบโอวาทพร้อมอวยพรปีใหม่แก่ผู้เข้าร่วมประชุมทุกคน
"ขอให้ปี 2556 เป็นปีที่เราทุกคนมีแต่ความสุข มีรอยยิ้ม โดยขอให้ทุกหน่วยงานทั่วประเทศน้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555 มาร่วมกันทำให้คนไทยอยู่กันด้วยความรัก ความเมตตาธรรม คิดร่วมกันในการที่จะร่วมกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ประเทศชาติอยู่รอดปลอดภัย ก้าวสู่ความมั่นคงได้ และหวังว่าทุกคนจะน้อมนำพระราชดำรัสมาเป็นหลักในการทำงานในหน้าที่ของตนเองอย่างซื่อสัตย์สุจริต ปฏิบัติหน้าที่ของเราให้เต็มที่ เพราะคือสิ่งที่จะทำให้เกิดความสุขความเจริญกลับมายังทุกคน รวมทั้งครอบครัว และส่งผลถึงความเจริญรุ่งเรืองของหน้าที่การงานและสร้างความภูมิใจให้ประเทศ ในฐานะที่นายกรัฐมนตรีเป็นตัวแทนของคณะรัฐมนตรีขอขอบคุณทุกคนที่จะได้ร่วมทำงานขับเคลื่อนกันต่อไป และหวังว่าพลังที่ได้รับมาใน 1 ปีกว่าที่ผ่านมา จะเป็นพลังต่อไปในปี 2556"

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวถึงทำงานปี 2555 ที่ผ่านมาว่า ดีขึ้นกว่าปี 2554 แต่เป็นการทำงานที่หนักขึ้น เพราะต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจต่าง ๆ ที่เป็นผลพวงจากสถานการณ์อุทกภัยในปี 2554 ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคน และหน่วยงานทุกกระทรวงทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ที่ทำให้เราพร้อมใจกันสามารถกู้สถานการณ์ได้ในไตรมาสที่ 3

ทั้งนี้ เชื่อว่าเศรษฐกิจในไตรมาสที่ 4 จะดีขึ้น เกิดจากพลังที่เราทำงานร่วมใจกัน เหน็ดเหนื่อยกันมาตลอดทั้งปีอันเป็นสิ่งที่น่าชื่นใจ ขณะที่มีสิ่งที่น่าเห็นใจหน่วยงานราชการคือทุกครั้งที่มีวันหยุด หน่วยราชการก็ไม่สามารถหยุดได้เพราะต้องทำหน้าที่ดูแลความทุกข์ยากของประชาชนและเป็นหน้าที่ของทุกคน หวังว่าความทุ่มเทเสียสละของทุกคนที่มีต่อประเทศชาติบ้านเมือง ต่อความสุขของคนไทย จะส่งผลที่จะกลับมาให้พวกเราทุกคนมีแต่ความสุข รวมถึงส่งผลถึงพลังความมุ่งมั่นของทุกคนที่จะต่อยอดเป็นพลังในการทำงานต่อไปในปี 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ