ปชป.แจงส่ง"ม.ร.ว.สุขุมพันธ์"ชิงผู้ว่าฯอีกสมัย ยันมีประสบการณ์เข้าใจปัญหากทม.

ข่าวการเมือง Friday December 28, 2012 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ มีมติให้ส่งม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเห็นว่า ที่ผ่านมาม.ร.ว.สุขุมพันธ์มีประสบการณ์การทำงานอย่างชัดเจน มีความรู้และเข้าใจปัญหาของ กทม.เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการทำงานกับข้าราชการใน กทม.หรือการทำงานร่วมกับรัฐบาลก็มีความลงตัวกับการทำงานที่เป็นอิสระและไม่นำเอาความขัดแย้งทางการเมืองมาเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน ทำให้งานมีความก้าวหน้า เช่น งานสานต่อการขยายระบบขนส่งมวลชน งานด้านการศึกษา ฯลฯ

อีกทั้ง จาการสรรหาผู้สมัครของพรรค ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามความคิดเห็นจากสาขาพรรคใน กทม. รับฟังความคิดเห็นจากสภา กทม. สมาชิกสภากทม. และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กทม.ของพรรค ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาสมัครและแสดงวิสัยทัศน์ พบว่าม.ร.ว.สุขุมพันธ์มีความเหมาะสมที่สุด

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์มีความมั่นใจและมุ่งมั่นที่จะสานต่องาน ปรับปรุงงาน และเพิ่มงานใหม่เพื่อประโยชน์ของชาว กทม.ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

นอกจากนี้ ทางพรรคมีมติให้นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ส่วนนโยบายอยู่ระหว่างดำเนินการอยู่แต่ยังไม่สามารถสรุปได้

ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวยืนยันว่า จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน อย่างไรก็ตามงาน กทม.เป็นงานที่หนักแต่บางครั้งก็เป็นการเรียนรู้ ซึ่งตนมีปณิธานแน่วแน่ว่า 4 ปีจากนี้ไปจะทำงานให้หนักกว่าเดิม เช่น ปัญหาการจราจรติดขัด ปัญหาสิ่งแวดล้อม

"ผมจะเดินหน้าในส่วนที่สำคัญเท่าที่จะทำได้เพื่อให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น...ขอยืนยันว่าจะไม่มีการรักษาการณ์แทนเกินวันที่ 10 มกราคม 56 ด้วยเหตุผล 2 ประการ คือ ไม่อยากให้ข้าราชการ กทม.ลำบากใจ และ อยากให้การรณรงค์หาเสียงเป็นไปอย่างโปร่งใสทุกฝ่าย ผู้สมัครทุกคนมีสิทธิ์เท่าเที่ยมกันอยากให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรม"ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ