"สมศักดิ์"สั่งยุบคกก.ก่อสร้างรัฐสภาใหม่เหตุโครงการไม่คืบ ลงคุมนั่งปธ.เอง

ข่าวการเมือง Monday December 31, 2012 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งยุบคณะกรรมการอำนวยการชุดเดิมในโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ หลังรับฟังและติดตามการดำเนินโครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่แล้วพบว่าไม่มีความคืบหน้า จากปัญหาที่ขาดเอกภาพในการดำเนินการ

พร้อมกันนี้ได้พิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ ขึ้นมา 2 ชุด โดยจะทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการชุดใหม่ เพื่อควบคุมดูแลการดำเนินงาน ส่วนชุดเล็กจะมีประธานวุฒิสภา ร่วมพิจารณาดูแลการดำเนินโครงการด้วย

นายสมศักดิ์ ยืนยันว่า การดำเนินการจะเป็นไปตามแนวนโยบายเดิม แต่จะเน้นการความโปร่งใสและความรวดเร็วในการก่อสร้าง เพื่อให้แล้วเสร็จตามกำหนด 900 วัน รวมถึงขั้นตอนการหาผู้รับเหมาภายใน 2 เดือนนี้

สำหรับคุณสมบัติของบริษัทผู้รับเหมานั้น จะยังให้คงบริษัทผู้รับเหมารายเดิมที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกเบื้องต้น เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า และยังเป็นประโยชน์ต่อภาครัฐ รวมถึงหลีกเลี่ยงการฟ้องร้องภายหลัง และข้อครหาเรื่องการฮั้วประมูลกับผู้รับเหมารายใหม่

ส่วนการเวรคืนที่ดินที่กระทบกับการก่อสร้าง โดยที่ดินแปลงสุดท้ายที่เป็นพื้นที่ของทหารนั้น ได้ประสานไปยังผู้บัญชาการทหารบกในการส่งคืนพื้นที่ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2556 หลังครบกำหนดส่งคืนพื้นที่ในเดือนธันวาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ