รองโฆษก พท.เตือน"อภิสิทธิ์"อย่าตีความผลโพลเข้าข้างตัวเอง แนะก้าวข้าม"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Wednesday January 2, 2013 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคฯ ควรจะเลิกหมกหมุ่นเรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้แล้ว เพราะทำให้มองทุกอย่างผิดเพี้ยนไปหมด แม้แต่การอ่านผลโพลก็ตีความเข้าข้างตัวเอง เหมือนแกล้งไม่เข้าใจว่าประชาชนต้องการสื่ออะไรถึงพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะเรื่องการหยุดทะเลาะเบาะแว้ง และความสามัคคี ปรองดอง
"อยากถามว่าใจคอนายอภิสิทธิ์จะไม่เลิกชวนทะเลาะ และจะไม่ยอมให้บ้านเมืองสงบจนกว่าตัวเองจะได้กลับมาเป็นนายกฯ ใช่หรือไม่ อันที่จริงนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ควรเอาเวลาไปคิดเรื่องของพรรคตัวเองดีกว่าว่าจะนำเสนอนโยบายอะไรให้ประชาชนบ้าง ไม่ใช่วันๆ เอาแต่พูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ" ร.ท.หญิง สณิสา กล่าว

รองโฆษก พท. ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยทำการเมืองเพื่อคนไทยทุกคน ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง จึงขอเตือนด้วยความหวังดีว่า ยิ่งนายอภิสิทธิ์พูดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ มากเท่าไหร่ ประชาชนก็จะยิ่งคิดถึง พ.ต.ท.ทักษิณ มากขึ้นเท่านั้น เห็นได้จากผลโพลต่างๆ ที่ยกให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นสุดยอดซีอีโอบ้าง เป็นนักการเมืองในดวงใจบ้าง

"คงเป็นเพราะคนไทยเห็นว่าการคิดนโยบายและการทำงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ เหนือชั้นกว่านายอภิสิทธิ์ จนเทียบกันไม่ได้ ขณะที่ผลงานของนายอภิสิทธิ์ คนไทยแทบจะจำไม่ได้เลย จำได้แต่เรื่องสลายการชุมนุม 99 ศพ หนีทหาร และฉายา"ดีแต่พูด" เท่านั้น" ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ