รองโฆษก พท.ระบุ กทม.ขู่ฟ้องนายกฯ ปมสัญญา BTS หวังสร้างประเด็นการเมือง

ข่าวการเมือง Wednesday January 2, 2013 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม ขู่จะฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ได้ตั้งข้อกล่าวหากับผูบริหาร กทม.ว่า การดึงนายกฯ มาเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวเป็นการสร้างประเด็นเพื่อหวังประโยชน์ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากกรณีดังกล่าวไม่ได้มีมูล และไม่มีพื้นฐานทางกฎหมายใดๆ ที่จะไปเกี่ยวข้องกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เลย

ทั้งนี้ DSI ถือเป็นองค์กรที่มีความเป็นอิสระ ย่อมต้องตัดสินใจไปตามพยานหลักฐานที่มี หาก กทม.เชื่อมั่นว่าตัวเองบริสุทธิ์ก็ควรไปชี้แจงข้อเท็จจริงและพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ออกมาอวดเบ่งและข่มขู่ผู้ที่จะดำเนินคดีกับตัวเอง ซึ่งเป็นการขัดขวางกระบวนการยุติธรรม และเป็นการแสดงความเขลาทางกฎหมายในที่สาธารณะ

"อยากถามว่าการดึงนายกฯ มาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เป็นการสร้างประเด็นเพื่อหวังประโยชน์ในการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.ใช่หรือไม่ หากใช่ ก็ขอประณามที่เล่นสกปรก...การออกมาขู่ว่าจะยื่นถอดถอนนายกฯ เพื่อให้มีการยุบพรรคเพื่อไทยนั้น ถือเป็นการเห่าใบตองแห้ง ที่น่าเวทนานัก สมควรไปเข้ารับการบำบัดโดยด่วน" รองโฆษกพรรค พท.กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ