"อภิสิทธิ์"ยัน"สุขุมพันธ์"ลาออกก่อนลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คาดชัดใน 1 สัปดาห์

ข่าวการเมือง Thursday January 3, 2013 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร มีความตั้งใจที่จะลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.)อยู่แล้ว หลังจากที่พรรคมีมติคัดเลือกให้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งใหม่ที่กำลังจะมีขึ้น ตั้งแต่ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะออกมาแนะนำให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ลาออก เพราะเกรงว่าจะสุ่มเสี่ยงกับการทำผิดมาตรา 57 ของกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น

“ประเด็นนี้ทาง กกต.ก็พูดมาในเชิงข้อร้องหรืออะไรนั้น แต่จริงๆ คุณสุขุมพันธุ์นั้น พูดไปตั้งแต่วันที่แถลงข่าวกับผมแล้วว่าท่านจะลาออกแน่ เพราะฉะนั้นอันนี้ก็เป็นเรื่องที่ท่านได้แสดงน้ำใจนักกีฬา ท่านพูดชัดเลยบอกว่าไม่ประสงค์ที่จะดำรงอยู่ในตำแหน่ง แม้ว่าจะเป็นการรักษาการณ์ โดยจะทำให้เกิดปัญหาว่าการแข่งขันนั้นไม่เป็นธรรม เพราะฉะนั้นอันนี้เป็นสิ่งที่ท่านได้ยืนยันไปแล้ว คงจะไม่มีปัญหาอะไร ส่วนจะเป็นวันไหน ก็คงจะภายใน 1 สัปดาห์ข้างหน้า ท่านก็เริ่มดำเนินการไป"

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า การแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจได้ว่าตัวผู้ว่าฯ จะไม่อยู่ในตำแหน่ง แม้แต่การรักษาการณ์ เพื่อให้การแข่งขันทุกอย่างเป็นไปอย่างเสมอภาค และหวังว่าผู้ที่มาเป็นผู้แข่งขันก็คงจะถือมาตรฐานเดียวกันในการไม่เอารัดเอาเปรียบด้วยการใช้ตำแหน่งหน้าที่ หรืออำนาจของรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ