"จารุพงศ์"ยันไม่ชะลอแก้ รธน.แม้ทำยาก,โยน กก.บห.ชี้ขาดผู้สมัครผู้ว่าฯ

ข่าวการเมือง Thursday January 3, 2013 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำสมาชิกและ ส.ส.พรรค เข้าอวยพรปีใหม่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักย่านแจ้งวัฒนะ โดยกล่าวว่า นายสมชายถือเป็นบุคคลสำคัญที่ให้คำปรึกษาเรื่องต่างๆ รวมทั้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องปรึกษาทุกคน โดยเฉพาะประชาชน เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญมีผลกระทบกับคนทั้งประเทศ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าคงไม่ชะลอการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แม้จะมี ส.ส.อีสาน เสนอให้ชะลอการแก้ไขออกไปก่อน และในการสัมมนาพรรคช่วงวันที่ 6-7 ม.ค.นี้ที่เขาใหญ่ คงจะยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

"รัฐธรรมนูญ แม้เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะแก้ไขไม่ได้ ซึ่งการแก้ไขต้องเป็นไปตามกติกา" นายจารุพงศ์ กล่าว

สำหรับการจัดเวทีประชาเสวนาเพื่อหาทางออกประเทศไทยนั้น ขณะนี้ได้ตัวคณะกรรมการฯ บ้างแล้ว โดยคาดว่าภายในสิ้นเดือน ม.ค.นี้จะได้คณะกรรมการครบทั้งหมด จากนั้นจะใช้เวลา 2-3เดือนเริ่มดำเนินการ

ส่วนความคืบหน้าเรื่องผู้ที่จะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทยนั้น นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังจะได้ตัวผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทยแล้ว ส่วนจะเป็นใครนั้นขึ้นกับการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ