"ชัชชาติ"เตรียมเจรจากับรถไฟฟ้า BTS รับบริหารเดินรถช่วงหมอชิต-คูคต

ข่าวการเมือง Friday January 4, 2013 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เตรียมเจรจากับผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อมาทำหน้าที่ให้บริการเดินรถไฟฟ้าช่วงต่อขยายในเส้นทางหมอชิต-คูคต โดยหากมีผู้ให้บริการรายเดียวกันจะช่วยให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบาย ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถ แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเจราจา คือ ศึกษารายละเอียดสัญญาสัมปทานเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสว่าหน่วยงานใดเป็นเจ้าของขบวนรถไฟฟ้าที่ให้บริการระหว่างกรุงเทพมหานคร(กทม.) หรือ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) เพื่อจะได้เจรจาให้ถูกต้อง
"ขณะนี้ต้องเริ่มคิดหาผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-คูคตได้แล้ว ซึ่งแนวทางจะเจรจากับผู้ให้บริการเดินรถเส้นทางเดิมที่ต่อเชื่อมก่อน เพราะต้นทุนจะต่ำกว่าผู้ให้บริการรายใหม่ เนื่องจากสามารถใช้ประโยชน์ศูนย์ซ่อมบำรุงร่วมกันได้ แต่งานโยธาสายสีเขียวช่วงหมอชิต-คูคต ก็ยังต้องมีงานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุง เพื่อเป็นอำนาจต่อรองในการเจราจากับผู้ให้บริการเดินไฟฟ้ารายเดิม" นายชัชชาติ กล่าว

ส่วนกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาผู้บริหาร กทม., ผู้บริหารบริษัท กรุงเทพธนาคม(KT) และผู้บริหาร BTSC กรณีทำสัญญาให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอสโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้นเป็นคนละส่วนกัน และการเจรจาไม่จำเป็นต้องรอให้คดีฟ้องร้องยุติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ