ปชป.แนะ กสทช.เร่งสอบละคร"เหนือเมฆ"หลังช่อง 3 อ้างมีเนื้อหาขัดก.ม.

ข่าวการเมือง Sunday January 6, 2013 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ควรตรวจสอบเนื้อหาละครเหนือเมฆ ว่าเข้าข่ายความผิด ม. 37 พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ปี 2551 ตามที่ผู้บริหารช่อง 3 อ้างเหตุผลของการระงับการออกอากาศละครดังกล่าว 2 ตอนจบ จนกลายเป็นกระแสต่อต้านในสังคมออนไลน์ ทั้งนี้เพื่อสร้างความกระจ่างต่อประชาชน

นอกจากนี้ยังพบความเคลื่อนไหวต่อเนื่องเพื่อต่อต้านการกระทำของช่อง 3 ซึ่งล่าสุดที่ นพ.กัมปนาท ตันสิถบุตรกุล จิตแพทย์ และเป็นวิทยากรรายการ "ชูรักชูรส" ที่ออกอากาศช่อง 3 ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วน ขอยกเลิกการเป็นวิทยากรของรายการชูรักชูรส เนื่องจากไม่สามารถยอมรับได้ที่มีผู้บริหารที่ไร้ศักดิ์ศรีของความเป็นสื่อมวลชนอย่างสิ้นเชิงแล้ว ซึ่งมองว่าจากนี้ไปคงมีการเคลื่อนไหวของนักเขียน นักประพันธ์ ที่อาจจะออกแฉลงการณ์เพื่อต่อต้านการกระทำของผู้บริหารช่อง 3 และสะท้อนปฏิกิริยาจากสังคมได้เป็นอย่างดี

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีของ น.พ.ทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี ออกมาตั้งข้อสังเกตการแบนละครเหนือเมฆ เกิดจากผู้จัดและช่อง 3 ต้องการดันเรตติ้งของตัวเองให้สูงขึ้นนั้นว่า เป็นการแสดงความคิดเห็นที่ไร้สาระ แสดงถึงความไม่รู้เรื่อง เพราะในทางกลับกันการถอดละครเหนือเมฆเป็นการทำให้เรตติ้งรัฐบาลตกมากกว่า คนที่สั่งถอดก็ใช้อำนาจสนองเจ้านาย โดยลืมนึกถึงผลที่จะตามมา เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้จัดละครและคนดู ดังนั้นเห็นว่ารัฐบาลควรจะส่งเสริมละครเหนือเมฆด้วยซ้ำ เพราะเป็นละครที่สะท้อนถึงการกระทำของนักการเมืองชั่ว ให้มุมมองแก่ประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ