แนวร่วมคนไทยรักชาติฯ เตรียมฟ้องก.ต่างประเทศ-นัดชุมนุมใหญ่ 21 ม.ค.

ข่าวการเมือง Monday January 7, 2013 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมแกนนำกลุ่มฯ ได้กำหนดแนวการเคลื่อนไหวของกลุ่ม เพื่อคัดค้านอำนาจศาลโลกในการตีความเรื่องข้อพิพาทในพื้นที่โดยรอบปราสาทเขาพระวิหาร ระหว่างไทย - กัมพูชา โดยในวันที่ 14 ม.ค.นี้จะยื่นฟ้องกระทรวงการต่างประเทศต่อศาลอาญารัชดา เป็นจำเลยที่ 1 เนื่องจากเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จกรณีไทย-กัมพูชาต่อสาธารณชน ส่วนจำเลยที่เป็นตัวบุคคลขึ้นอยู่กับคณะกฎหมายของกลุ่ม โดยมีตนเป็นโจทก์ที่ 1, ม.ล.วัลย์วิภา จรูญโรจน์ เป็นโจทก์ที่ 2 และ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ เป็นโจทก์ที่ 3 ในฐานะตัวแทนแนวร่วมคนไทยรักชาติ รักษาแผ่นดิน
"เนื้อหาสาระที่จะยื่นฟ้องกระทรวงต่างประเทศต่อศาลอาญาในวันที่ 14 ม.ค. กรณีเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จกรณีไทย-กัมพูชาต่อสาธารณชน แถมเป็นเท็จในประเด็นหลักด้วย ซึ่งน่าจะผิดประมวลกฎหมายอาญา"นายไชยวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ ทางกลุ่มต้องการชี้ให้เห็นถึงการปกครองปัจจุบันไม่เป็นไปตามเจตนารมย์ของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และมีพฤติกรรมการใช้อำนาจที่เป็นปรปักษ์ต่อการปกครองเป็นภัยต่อความมั่นคงขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดี และมีเจตนาให้เกิดการแบ่งแย่งดินแดนที่จะอ้างคำพิพากษาศาลโลกเพื่อยกดินแดนให้กัมพูชา

และมีการนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 21 ม.ค. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในเวลา 10.00 น. โดยใช้ชื่อหัวข้อในการชุมนุมว่า"ตั้งหลักประเทศไทย หยุดประชาธิปไตยสามานย์" ก่อนจะเดินขบวนไปยังที่ทำการศาลฏีกา โดยใช้เส้นทางสะพานมัฆวานรังสรรค์-ศูนย์บัญชาการกองทัพบก หรือ จปร.เก่า-สะพานผ่านฟ้าลีลาศ-อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-สะพานผ่านพิภพลีลา-ปลายทางคือที่ทำการศาลฎีกา เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องและรายชื่อประชาชนที่เห็นด้วยต่อประธานศาลฎีกา ในฐานะประธานอำนาจตุลาการ และจะขออาสาสมัครอีก 3 คณะไปยื่นหนังสือต่อบรรดาผู้นำเหล่าทัพ

"เราเพิ่งประชุมกันเสร็จเดี๋ยวนี้เอง ตกลงจะชุมนุมวันที่ 21 ม.ค.ที่ลานพระรูป 10 โมงเช้า แล้วค่อยเดินขบวนไปศาลฎีกา"นายไชยวัฒน์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ส่วนหลังจากนั้นจะเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป เพื่อสร้างกดดันในเงื่อนไขของกฎหมาย จะประกาศให้ทราบในวันชุมนุมและอาจจะมีการปรับเปลี่ยนกำหนดการตามสถานการณ์

โดยตั้งเป้ารายชื่อประชาชนที่เห็นด้วยกับการชุมนุม 1 ล้านรายชื่อ จากตอนนี้ที่มีมาลงชื่อแล้ว 570,000 รายชื่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ