"เฉลิม"หวังเยือนมาเลย์ช่วยสถานการณ์ใต้ดีขึ้น,เตรียมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม

ข่าวการเมือง Monday January 7, 2013 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดาโต๊นาซีเราะห์ ฮุสเซ็น เอกอัครราชฑูตมาเลเซียประจำประเทศไทย ได้มาแจ้งเรื่องที่นายนาจิบ ราซะก์ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ได้อนุญาตให้ตนเองเข้าพบในวันที่ 10 ม.ค.นี้ เวลา 15.00 น.ซึ่งก่อนจะเข้าพบนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ทางรองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน โดยตนเองจะออกเดินทางไปประเทศมาเลเซียในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้(8 ม.ค.)

และในวันที่ 9 ม.ค.55 เวลา 14.00 น.รมว.มหาดไทยมาเลเซียซึ่งดูแลหน่วยงานด้านความมั่นคงจะเปิดโอกาสให้เข้าพบ ซึ่งตนเองจะได้ให้ข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องที่จะนำไปหารือกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียนั้นจะเป็นเรื่องแนวทางที่จะนำความสงบกลับสู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย และช่วงเย็นวันเดียวกันจะพบปะกับผู้ประกอบการร้านต้มยำกุ้งในประเทศมาเลเซียด้วย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การเดินทางไประเทศมาเลเซียครั้งนี้จะมีเสนาธิการทหารบก รองเสนาธิการทหารบก แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมคณะไปด้วย และตนเองจะเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, เลขาธิการ ศอ.บต. และเลขาธิการ สมช. โดยคาดหวังว่าการเดินทางครั้งนี้จะช่วยให้สถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าวดีขึ้น และนำความสงบกลับสู่ประเทศไทย

ส่วนการเดินทางเข้าพบจุฬาราชมนตรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ตนเองได้ขอความกรุณาจุฬาราชมนตรีให้บันทึกเทปโทรทัศน์ออกอากาศในพื้นที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อทำความเข้าใจกับพี่น้องมุสลิม

ทั้งนี้ หลังจากเดินทางเยือนมาเลเซียและเสร็จสิ้นการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว ตนเองมีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แต่จะเป็นวันไหนนั้นตนเองยังไม่ขอเปิดเผย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ