นายกฯ ชี้แนวทางแก้ไขรธน.รายมาตรา เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของ"เฉลิม"

ข่าวการเมือง Tuesday January 8, 2013 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่เสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นรายมาตรา แทนการยกร่างใหม่ทั้งฉบัล ซึ่งขณะนี้เริ่มมีเสียงคัดค้านต่อแนวคิดดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรีมองว่าเป็นเพียงข้อเสนอส่วนตัวของ ร.ต.อ.เฉลิม เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่อยากเห็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คือการทำอย่างไรให้บ้านเมืองเดินหน้าและเกิดความสงบเรียบร้อย ขณะเดียวกันอยากเห็นรัฐธรรมนูญที่เป็นของประชาชน เพื่อให้ประชาชนสามารถใช้รัฐธรรมนูญได้ตรงกับความต้องการและเป็นที่ยอมรับแก่นานาประเทศ ไม่อยากเห็นการเร่งรัดแก้ไขรัฐธรรมนูญจนทำให้เกิดความไม่สงบ ความไม่สามัคคีของคนในประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องพูดคุยและทำความเข้าใจกัน และเมื่อใดที่เห็นว่าทุกฝ่ายมีความเข้าใจกันก็มีความเหมาะสมที่จะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป

ส่วนข้อสรุปจากการสัมมนาของพรรคเพื่อไทยที่เขาใหญ่ที่ต้องการให้นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อให้นักวิชการที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามามีส่วนช่วยในการตีความด้านกฎหมาย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการ กทม.ในวันที่ 10 ม.ค.นี้ ขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างให้ประธานเขตต่าง ๆ ในกทม.ไปหาข้อสรุปว่าจะส่งใครลงสมัคร แล้วนำไปเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเชื่อว่าจะได้ตัวผู้สมัครในนามของพรรคเพื่อไทยในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ