(เพิ่มเติม) นายกฯปัด"อุดมเดช"ลาออกเพราะขัดแย้งในพรรค แต่ติดภารกิจส่วนตัว

ข่าวการเมือง Wednesday January 9, 2013 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธกรณีนายอุดมเดช รัตนเสถียร ลาออกจากประธานวิปรัฐบาลไม่ได้เกิดจากปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคเพื่อไทย(พท.) กรณีการคัดเลือกบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่เป็นเพราะนายอุดมเดชมีภารกิจและจะทำหน้าที่ประธานวิปรัฐบาลมานานแล้ว จึงขอให้มีการปรับเปลี่ยนผู้อื่นมาทำหน้าที่บ้าง
"ท่านมีภารกิจของท่าน ท่านรับหน้าที่ประธานวิปฯมานานแล้ว จะขอสลับปรับเปลี่ยนบ้าง ยืนยันว่าไม่มีปัญหาขัดแย้งภายใน"นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีที่นายภูมิธรรม เวชชยะชัย เลขาธิการพรรค พท. ออกมาระบุว่า ได้ชื่อบุคคลที่จะมาสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการแล้วนั้น นายกฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ประธานโซนกรุงเทพมหานครได้มีการคัดเลือกแล้ว เหลือเพียงนำชื่อเข้าสู่ที่ประชุมบริหารพรรคที่จะประชุมในวันที่ 13 ม.ค.นี้ แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร

ทั้งนี้ ขอโอกาสจากคนกรุงเทพมหานครในการให้ผู้สมัครของพรรค พท.ได้ทำหน้าที่ผู้ว่า กทม.โดยยืนยันว่าพรรค พท.จะเดินหน้ารณรงค์หาเสียงเลือกตั้งอย่างเต็มที่ แต่ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคน กทม. ทั้งจากตัวผู้สมัคร นโยบายงานของพรรค ที่จะชัดเจนหลังเปิดตัวผู้สมัคร

ด้านนายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเหตุผลการลาออกของนายอุดมเดช ทราบแต่เพียงว่าได้ยื่นใบลาออกและมีผลไปแล้ว ซึ่งต้องเคารพการตัดสินใจของนายอุดมเดชด้วย ส่วนการทำงานขณะนี้รองประธานวิปรัฐบาลก็สามารถทำหน้าที่ได้ ซึ่งรัฐบาลจะแต่งตั้งบุคคลเข้ามาทำหน้าที่แทน แต่ไม่ทราบว่าจะมีการแต่งตั้งนายวิทยา บุรณศิริ อดีตประธานวิปรัฐบาลกลับเข้ามาทำหน้าที่ดังกล่าวหรือไม่

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า การลาออกจากประธานวิปรัฐบาลของนายอุดมเดช ไม่ได้มีสาเหตุจากความขัดแย้ง แต่เป็นเพราะมีปัญหาสุขภาพ และไม่เกี่ยวข้องกับการเสนอชื่อผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ทั้งนี้ไม่อยากให้ฝ่ายค้านนำเรื่องนี้ไปขยายผล

สำหรับประธานวิปคนใหม่นั้น ขั้นตอนต่อจากนี้กรรมการยุทธศาสตร์จะประชุมในสัปดาห์หน้า เพื่อพิจารณาตัวบุคคลที่มีความเหมาะสม ซึ่งขณะนี้มีหลายชื่อก่อนที่จะเสนอให้รัฐบาลพิจารณา และให้นายกฯ ลงนามแต่งตั้งต่อไป

นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 13 ม.ค. จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และจะมีความชัดเจนว่าใครจะเป็นผู้สมัครในนามพรรคเพื่อไทย ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ก็รับปากแล้วว่าจะมาช่วยงานในการหาเสียงเลือกตั้งให้ด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทย เคารพมติพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ