"วราเทพ"ยันไม่ขาดคุณสมบัติการเป็น รมต.,แก้ รธน.อาจยืดเวลาเกิน 1 เดือน

ข่าวการเมือง Thursday January 10, 2013 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยยังไม่ได้รับแจ้งจากศาลรัฐธรรมนูญว่า มีคำสั่งนัดลงมติและฟังคำวินิจฉัยเรื่องขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีของตนเองหรือไม่ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ แต่ขอยืนยันในเจตนาที่บริสุทธิ์ว่ามีคุณสมบัติที่ครบถ้วนในการเข้ามาดำรงตำแหน่งและทางเลขาธิการคณะรัฐมนตรีก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกังวล และเชื่อมั่นว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อการทำหน้าที่ เพราะรัฐธรรมนูญได้ให้การคุ้มครอง ไม่ว่าผลการตัดสินจะออกมาอย่างไร

สำหรับความคืบหน้าในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่จะมีการเชิญเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งและคณะมาหารือนั้น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเป็นหารือถึงแนวทางการทำประชามติว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งภายหลังการหารือก็จะมีการพูดคุยกันต่อในประเด็นที่จะให้สถาบันการศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งมีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการเป็นผู้รับผิดชอบ

นายวราเทพ ยอมรับว่า การหาข้อสรุปเกี่ยวกับแนวทางการแก้รัฐธรรมนูญอาจต้องยืดระยะเวลาออกไปจากเดิมที่ตั้งใจให้เสร็จภายใน 1 เดือน แต่ภายหลังหารือกับ กกต.แล้วคงจะมีกรอบเวลาที่ชัดเจนมากขึ้น

นายวราเทพ กล่าวว่า ในวันนี้ (10 ม.ค.) ตนเองจะไปตอบกระทู้สดชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎร กรณีช่อง 3 สั่งยกเลิกการออกอากาศละครเหนือเมฆ

ส่วนกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊คเรียกร้องให้ช่อง 3 ออกอากาศละครในตอนที่เหลือนั้น นายวราเทพ ระบุว่า เรื่องนี้ควรจะเป็นหน้าที่ของช่อง 3 ชี้แจงเหตุผลในการงดการออกอากาศ เพราะกรณีนี้หากรัฐบาลชี้แจงอีก ก็จะถูกมองว่ารัฐบาลเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ