นายกฯให้กำลังใจ"พงศพัศ"ชิงผู้ว่าฯกทม. พร้อมช่วยลงพื้นที่หาเสียงคนกรุง

ข่าวการเมือง Monday January 14, 2013 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อวยพรให้พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) และเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ประสบความสำเร็จในการลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ยอมรับว่ารู้สึกเสียดายที่ต้องลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากพล.ต.อ.พงศพัศ รับราชการตำรวจมาเป็นเวลานาน

อย่างไรก็ดี เชือว่าพล.ต.อ.พงศพัศ จะสามารถนำประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมามาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ ได้ เนื่องจากภารกิจของผู้ว่าฯ กทม.ถือเป็นตำแหน่งที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชน พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลจะให้ความร่วมมือในการทำงานกับกทม.อยางใกล้ชิด

โดยวันนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ ได้เดินทางมาพบนายกรัฐมนตรี เพื่อแจ้งการลาออกจากตำแหน่ง และพูดคุยถึงการเตรียมตัว และนโยบายในการใช้หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมกับขอโอกาสรับใช้คนกรุงเทพฯ

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า กทม.และรัฐบาลจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือในการทำงานร่วมกัน โดยเชื่อว่าพล.ต.อ.พงศพัศ พร้อมที่จะทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ แล้ว และนายกรัฐมนตรีจะหาเวลาช่วยพล.ต.อ.พงศพัศ ในการลงพื้นที่หาเสียงจากคนกรุงเทพฯ ด้วย

ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า วันนี้ได้มาอำลานายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ป.ป.ส. ซึ่งวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการทำงานในชีวิตข้าราชการตำรวจ หลังจากพรรคเพื่อไทยมีมติส่งตนลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ทั้งนี้ได้เรียนให้นายกรัฐมนตรีทราบถึงการตัดสินใจลาออกจากชีวิตข้าราชการตำรวจ โดยมีความตั้งใจจริงและขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่จะให้ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสทำงานเป็นผู้ว่าฯ กทม. และเพื่อขับเคลื่อนงานต่างๆ ต่อไป

"ผมเองก็รู้ถึงความทุกข์ยาก และร่วมทุกข์ร่วมสุขกับพี่น้องประชาชนกทม.มาเยอะ ก็ได้เห็นปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข ผมมีความพร้อมที่จะทำเพื่อคนกรุงเทพฯแล้ว" พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

พร้อมระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจและอยากให้นำนโยบายเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การทำงานร่วมกันกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อไปบอกกล่าวกับคนกรุงเทพฯ ว่าผู้ว่าฯ กทม.จะทำงานร่วมกับคนกรุงเทพฯ อย่างไร และมองว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ต้องมีการแข่งขันกันไม่ว่าจะในนามพรรคการเมืองหรือผู้สมัครอิสระ ซึ่งเป็นเรื่องการนำเสนอนโยบาย การสร้างความมั่นใจให้กับผู้ลงคะแนนเสียงว่าเลือกใครไปแล้วจะสามารถทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ ได้

"นโยบายหลักของเราคือ เราวางยุทธศาสตร์ที่จะทำงานแบบไร้รอยต่อกับรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการหาเสียง" พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

อย่างไรก็ดี วันพรุ่งนี้(15 ม.ค.) เวลา 16.00 น. พรรคเพื่อไทยจะมีการเปิดตัวผู้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.อย่างเป็นทางการ แต่จะยังไม่มีการเปิดตัวทีมผู้ว่าฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ