เพื่อไทยเปิดตัว"พงศพัศ"ลงชิงผู้ว่าฯกทม.พรุ่งนี้ นายกฯ-สุดารัตน์ร่วมงาน

ข่าวการเมือง Monday January 14, 2013 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้(15 ม.ค.) ภายหลังการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย เสร็จสิ้นในเวลา 16.30 น. พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัว พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รวมถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำ กทม.พรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมการเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการด้วย

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขั้นตอนการเปิดตัวผู้สมัครนั้น ในช่วงเช้า พล.ต.อ.พงศพัศ จะเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ส่วนเวลา 16.30 น. นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะแถลงมติกรรมการบริหารพรรคอย่างเป็นทางการในการเลือกส่งตัว พล.ต.อ.พงศพัศ เป็นผู้สมัคร หลังจากนั้นจะมีการสวมเสื้อพรรคเพื่อไทยให้ผู้สมัคร โดยจะเปิดโอกาสให้ พล.ต.อ.พงศพัศ แถลงอย่างเป็นทางการต่อ ส.ส., ส.ก. และ ส.ข.ของพรรคเพื่อไทยรวม 500 คนที่จะมาเข้าร่วมการเปิดตัวในครั้งนี้

ส่วนการเปิดตัวทีม รองผู้ว่าฯกทม.นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการคัดเลือกอย่างเป็นทางการ เพราะต้องรอความชัดเจนจากนายภูมิธรรม เวชยชัย ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.กับ พล.ต.อ.พงศพัศ ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้ทาบทามนายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.เข้าเป็นทีมรองผู้ว่าฯกทม.นั้น ขอยืนยันว่ายังไม่มีมติของพรรคออกมาอย่างชัดเจน คงต้องรอถาม พล.ต.อ.พงศพัศในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ