เพื่อไทยเปิดตัว"พงศพัศ"ชิงผู้ว่าฯกทม. ชูสโลแกน"ฝากคนกทม.ไว้กับพงศพัศ"

ข่าวการเมือง Tuesday January 15, 2013 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทยเปิดตัว พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ในฐานะผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคอย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค, รัฐมนตรี, ส.ส., ส.ก. และ ส.ข. เข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก เช่น นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง, นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์, นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นอ.อนุดิษฐ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เป็นต้น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่พล.ต.อ.พงศพัศ เสนอตัวลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในนามของพรรคเพื่อไทย เพราะเห็นว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์สามารถเข้าถึงได้ทุกพื้นที่และรู้ถึงปัญหาคนกรุงเทพฯ มาเป็นอย่างดี ซึ่งหากพรรคเพื่อไทยได้ร่วมงานกับกทม. ก็เชื่อว่าจะสามารถร่วมงานกันได้อย่างดี

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ขอความร่วมมือให้ สก.และ สข.ของพรรค ช่วยกันหาเสียงให้กับพล.ต.อ.พงศพัศ ในนามของพรรคเพื่อไทย เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้เข้ามาทำงานและแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้แก่คนกรุงเทพฯ

ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ถือเป็นวันแรกของการเริ่มต้นชีวิตนักการเมือง รู้สึกดีใจที่ได้รับความไว้วางใจจากนายกรัฐมนตรี ตลอดจนสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ให้ตนได้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในนามของพรรคเพื่อไทย ซึ่งในการหาเสียงของตนนั้นจะหาเสียงในเชิงสร้างสรรค์ ไม่มีการใสร้ายป้ายสีผู้สมัครคู่แข่ง พร้อมชูนโยบาย "ฝากคนกทม.ไว้กับพงศพัศ"

สำหรับยุทธศาสตร์คือ การทำงานร่วมกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อและคืนความสุข สร้างรอยยิ้มให้ชาวกทม.ทุกคน และจะเริ่มลงพื้นที่หาเสียงในกทม.ตั้งแต่วันพรุ่งนี้

"วันนี้ได้รับโอกาสจากนายกรัฐมนตรี สก. สข. และ ส.ส. ผมจะไม่มีวันถอยแม้เจอปัญหา เพื่อคนกทม. ถ้าหากท่านเลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ชีวิตท่านจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างดีขึ้น ผมเชื่อว่าพี่น้องกทม.จะเข้าใจว่าผู้ว่าฯ กทม.ภายใต้พรรคเพื่อไทยจะทำงานและจะพัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวกทม.ได้ ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน ค่ำมืดขนาดไหน ผมขอยืนยันอีกครั้งว่าที่นั่นจะเป็นที่ทำงานของพวกเรา" พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุ

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานเปิดตัวในวันนี้นั้น พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ มีภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสหารือกับคุณหญิงสุดารัตน์แล้วในหลายเรื่อง โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ให้คำชี้แนะถึงการปฏิบัติตัวและการทำงานในการทำงานเป็นผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง โดยจะนำมาสรุปเป็นภาพรวมนโยบายเพื่อบอกให้ประชาชนได้ตัดสินใจอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ