นายกฯ ลงพื้นที่ช่วย"พงศพัศ"หาเสียงครั้งแรก,ขอโอกาสได้รับใช้คน กทม.

ข่าวการเมือง Wednesday January 16, 2013 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาช่วงเช้าลงพื้นที่ตลาดสดสายเนตร เขตคันนายาว เพื่อช่วยหาเสียงครั้งแรกให้กับ พล.ต.อ.พงศพัศน์ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคคเพื่อไทย หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวานนี้ โดยมี น.ส.ศันสนีย์ นาคพงษ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายวิชาญ มีนชัยนันต์ ส.ส.เขตมีนบุรี, นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.เขตคลองสามวา ร่วมคณะไปด้วย ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยต่างให้การต้อนรับพร้อมขอถ่ายภาพอย่างคึกคัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ดูแลความปลอดภัยด้วยตนเอง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การที่นางปวีณา หงส์สกุล จะมาช่วยหาเสียงด้วยนั้นเป็นเพราะต้องการอยากให้ผู้มีประสบการณ์ที่มีความเข้าใจปัญหาของ กทม.เข้ามาทำงาน ซึ่งนางปวีณาอยู่ในวงการนี้มานานและเข้าใจในพื้นที่ได้มาแนะนำปัญหาที่แท้จริงให้กับ พล.ต.อ.พงศพัศ เพื่อนำเสนอนโยบายให้คน กทม.ต่อไป แต่พรรคฯ จะยังไม่เปิดตัวว่าที่รองผู้ว่าฯ กทม.ในตอนนี้ แต่จะใช้ลักษณะทีมงานไปก่อน

ส่วนกรณีที่มีการเปิดตัว พล.ต.อ.พงศพัศ เมื่อวานนี้แล้วคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ไม่เข้าร่วมด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เพราะติดภารกิจ แต่ความจริงคุณหญิงสุดารัตน์ได้ให้คำแนะนำมาตลอด และเชื่อจะเข้าร่วมงาน เพราะมีความผูกพันห่วงใยพรรคฯ และทำงานร่วมกันมาโดยตลอด

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ได้สอบถามราคาสินค้าพบว่า สินค้าบางประเภทยังมีความผันผวน ซึ่งรัฐบาลมีแนวทางแก้ปัญหา โดยดูตั้งแต่ต้นทาง แต่ต้องใช้เวลา ซึ่งในมาตรการระยะสั้นจะช่วยให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าราราถูก และถือเป็นโอกาสดีที่ได้มาช่วยหาเสียงจึงได้รับฟังปัญหาของคน กทม.ไปด้วย แม้พรรคประชาธิปัตย์จะครองพื้นที่มาถึง 8 ปี แต่พรรคเพื่อไทยอยากขอโอกาสในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะไม่เคยมีตัวแทนจากพรรคเพื่อไทยเข้ามารับใช้คน กทม. ซึ่งความจริงพรรคได้ทำงานในพื้นที่มานาน ดังนั้นนโยบายที่พรรคนำเสนอ คือการทำงานร่วมกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อ ในหมายความคือ การทำงานขับเคลื่อนงาน ไปพร้อมกันระหว่าง กทม.และรัฐบาล เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ

ส่วนการหาเสียงในพื้นที่ชั้นในของ กทม.ซึ่งฐานเสียงเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากแนะนำตัวผู้สมัครแล้ว ทางพรรคจะเริ่มทยอยเปิดตัวนโยบายต่างๆ ยืนยันว่า จะทำตามนโยบายที่เสนอไว้กับประชาชน และเชื่อว่า เป็นนโยบายปฎิบัติได้ สำหรับข้อห่วงใยการใส่ร้ายป้ายสีในระหว่างการหาเสียงนั้นเป็นเรื่องที่ทีมงานและผู้สมัครมีการรับทราบกันอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่อยากหวังว่า พล.ต.อ.พงศพัศ จะสร้างประวัติศาสตร์เหมือนกับตนเอง ที่เล่นการเมืองครั้งแรกแล้วชนะการเลือกตั้งมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่อยากจะขอโอกาส และไม่อยากใช้คำว่าชิงพื้นที่ แต่อยากให้ประชาชนตัดสินใจให้โอกาสพรรค โดยพิจารณาจากนโยบาย และผู้สมัครของพรรคในการเข้ามาทำงาน ยอมรับว่าสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.สำคัญไม่แพ้การเลือกตั้งระดับประเทศ จึงอยากเห็นการเลือกตั้ง หาเสียง เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้สมัครทุกคนนำเสนอนโยบายต่อคน กทม.ให้ประชาชนตัดสินใจได้อย่างเต็มที่

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า นโยบายที่ชูในการหาเสียง คือการทำงานกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อ และคืนความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับคน กทม.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ