"พงศพัศ" ลงพื้นที่หาเสียงเยาวราช ไม่หวั่นคะแนนเป็นรอง"สุขุมพันธุ์"

ข่าวการเมือง Thursday January 17, 2013 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดใหม่เยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ โดยมีการแจกบัตรแนะนำตัว/ แผ่นผับแนะนำตัวภายใต้นโยบายวางยุทธศาสตร์ สร้างอนาคตกรุงเทพฯร่วมกับรัฐบาลอย่างไร้รอยต่อ และสติ๊กเกอร์การ์ตูน ฝาก กทม.ไวักับ พงศพัศ ให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ และพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งได้รับความสนใจและเสียงตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี นอกจากนี้ประชาชนบางส่วนได้มอบดอกไม้ให้กำลังใจด้วย

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า การลงพื้นเยาวราชเพื่อพบปะและสอบถามปัญหาจากคนไทยเชื้อสายจีน โดยยืนยันที่จะแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการปรับปรุงสภาพแวดล้อม ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ซึ่งมีแนวคิดในการสร้างทางเลียบแม่น้าเจัพระยา 17 กิโลเมตร บริเวณท่าน้ำราชวงศ์ เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนรวมถึงการฟื้นรถรางรอบเกาะรัตนโกสินทร์เพื่อบรรเทาผลกระทบด้านการจราจร

พร้อมระบุว่า ไม่กังวลถึงผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่า คะแนนนิยมเป็นรองหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ใน 4 เขต ประกอบด้วยเขต พระนคร ปร้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์และเขตดุสิต โดยเห็นว่า การแพ้ชนะไม่ใช่สาระสำคัญมากกว่าการนำเสนอนโยบายให้คนกรุงเทพมหานคร

พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุว่า ไม่ทราบรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยที่ว่าจะไม่มีทีมงานของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทยในทีมช่วยรณรงค์หาเสียงของพรรคเพื่อไทย แต่ตามหลักการจะต้องเชิญเข้ามาช่วยงานเนื่องจากเป็นกลไกหนึ่งของพรรคที่จะต้องร่วมมือกัน

พร้อมกันนี้ปฏิเสธให้ความชัดเจนการพิจารณาทีมรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รวมถึงนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี เนื่องจากเห็นว่ายังไม่ถึงเวลาที่จะเปิดเผย โดยส่วนตัวจะขอร่วมพิจารณาทีมรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครร่วมกับพรรคด้วย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยและตัวแทนผู้สมัครของพรรคจะเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ แม้ว่าผลสำรวจของพรรคเพื่อไทยประเมินว่ามีคะแนนตามพรรคประชาธิปัตย์ใน 4 เขตหลัก โดยยอมรับว่าที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยไม่เคยได้รับความไว้วางใจให้รับใช้คนกรุงเทพฯ ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาในการลงพื้นที่ให้มากขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจ พร้อมขอโอกาสให้ว่าที่ผู้สมัคร โดยการหาเสียงจะเน้นการทำความเข้าใจกับประชาชนในแต่ละเขต

ทั้งนี้ จะแบ่งยุทธศาสตร์การหาเสียงเป็น 2 ส่วนคือ ภาพรวมการบริหารกรุงเทพฯ และการนำเสนอนโยบายในแต่ละเขตให้ตรงกับความต้องการของประชาชน ส่วนนโยบายหลักที่จะใช้ในการหาเสียง ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งจะต้องให้ว่าที่ผู้สมัครรับฟังปัญหาของประชาชนมานำเสนอเป็นนโยบายอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลเพื่อไทยมีนโยบายการแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กทม.ที่จะต้องทำงานร่วมกับจังหวัดปริมณทลเพื่อให้การแก้ไขปัญหาจราจรมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นายกรัฐมนตรี ยังชี้แจงว่าการชูนโยบายทำงานไร้รอยต่อกับรัฐบาลนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลจะเข้าไปลดทอนอำนาจและการทำงานของกทม. แต่ยังคงความอิสระและมีกลไกที่สามารถตรวจสอบการทำงานได้ หากรัฐบาลและกทม.เป็นคนละพรรคกัน การประสานงานและแก้ไขปัญหาใช้เวลานานหรือติดขัดในการแก้ไขปัญหาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ