กทม.เผย 21-25 ม.ค.56 พร้อมรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวการเมือง Friday January 18, 2013 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมานิต เตชอภิโชค รองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่า การรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 ม.ค.56 เวลา 08.30-16.30 น. ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม.

สำหรับขั้นตอนการรับสมัครนั้น เมื่อผู้สมัครมาถึงสถานที่รับสมัครก่อนเวลา 08.30 น.ให้แจ้งความประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ณ โต๊ะลงทะเบียนบริเวณด้านหน้าห้องรัตนโกสินทร์ จากนั้นให้นั่งรอในบริเวณที่จัดไว้ให้ภายในห้องรัตนโกสินทร์จนกว่าจะถึงเวลารับสมัคร คือ เวลา 08.30 น. เมื่อถึงเวลา 08.30 น.ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร(ผอ.กกต.ทถ.กทม.) จะกล่าวเปิดการรับสมัครอย่างเป็นทางการ และเชิญผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งที่ลงทะเบียนไว้ก่อนเวลา 08.30 น.มาทำความตกลงกันว่าใครจะลงสมัครก่อนหลังถ้าตกลงกันไม่ได้จะใช้วิธีจับสลาก 2 ครั้ง

โดยการจับสลากครั้งที่ 1 ผู้อำนวยการ กกต.ทถ.กทม.เป็นผู้จับสลากเพื่อให้ทราบว่าผู้ลงทะเบียนไว้คนใดจะเป็นผู้มีสิทธิจับสลากครั้งที่ 2 ก่อน-หลัง ส่วนการจับสลากครั้งที่ 2 จะให้ผู้ที่ลงทะเบียนไว้ตามลำดับที่จับสลากได้ในครั้งแรกเป็นผู้จับสลากด้วยตนเอง ซึ่งผลการจับสลากครั้งที่ 2 คือ ลำดับในการยื่นใบสมัครและใช้เป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครต่อไป

ทั้งนี้ กกต.ทถ.กทม.จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หลังจากปิดรับสมัครแล้ว 1 สัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ