นายกฯ เผยอยากให้หาเสียงสร้างสรรค์-"อภิสิทธิ์"เผยไม่หนักใจแต่ไม่ประมาท

ข่าวการเมือง Saturday January 19, 2013 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังลงพื้นที่ช่วย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย หาเสียงบริเวณสวนลุมพินีว่า อยากเห็นการสร้างสมดุล เพราะ กทม.เป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีการเจริญเติบโต ไม่ว่าใครจะได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.สิ่งที่อยากเห็นคือ การให้ กทม.เป็นหัวหอกนำความเจริญเพื่อสร้างอนาคตของประเทศ

ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญที่ประชาชนจะได้ตัดสินใจ อยากให้ทุกพรรคการเมืองและผู้สมัครทุกท่านได้มีโอกาสแสดงนโยบายและวิสัยทัศน์ของตนเองให้เต็มที่ เพื่อที่ประชาชนจะได้รับฟังและเลือก ทั้งนี้อยากเห็นการหาเสียงเลือกตั้งนี้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ และนำเสนอนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของคน กทม.ได้

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้จะมีการแข่งขันที่ดุเดือดนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้ใช้คำว่าการแข่งขันครั้งนี้น่าติดตามมากกว่า ไม่อยากเห็นว่าเป็นความดุเดือดแล้วจะนำไปก่อให้เกิดความรุนแรง แต่เป็นความตื่นเต้นมากกว่า

"ผู้สมัครหลายๆ คนก็มีนโยบายที่ดี แต่ที่สำคัญต้องดูว่า นโยบายดีๆ ตอบโจทย์ในแต่ละพื้นที่หรือไม่ และนโยบายต่างๆ นั้น ปฏิบัติได้หรือไม่ คือสิ่งที่สำคัญ" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่หาเสียงบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยามและย่านสยามสแควร์ว่า ดีใจมากที่นายกรัฐมนตรีอยากให้การหาเสียงเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นเรื่องที่คิดตรงกันกับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนเองอยากให้การหาเสียงเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และขอให้พรรคเพื่อไทยทำตามที่พูด ตนเองก็จะทำตามที่พูดเช่นกัน จะหาเสียงอย่างสร้างสรรค์ และเห็นว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้เป็นเรื่องดีที่ทั้งผู้นำประเทศและผู้นำฝ่ายค้านได้มาลงพื้นที่พบปะกับประชาชนด้วยตนเอง

ขณะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจ แต่ไม่ประมาทในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ โดยพรรคได้วางแนวทางและลงพื้นที่หาเสียง และเปิดนโยบายเป็นหลัก ส่วนเรื่องตัวผู้บริหารที่จะมาทำงานร่วมกับว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.นั้นจะเปิดตัวพร้อมกับนโยบาย ซึ่งอาจเป็นการผสมผสานกับคนเดิมเพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจ ทั้งนี้อยากเห็นว่าที่ผู้สมัครฯ เน้นนโยบายการศึกษาและการแก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ