นายกฯสั่ง"ชัชชาติ"แก้ปัญหาสภาพแรงงานการบินไทย,เดินสายภาคเหนือตอนล่าง

ข่าวการเมือง Sunday January 20, 2013 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ การบินไทยเรียกร้องบอร์ดการบินไทยให้ปรับเงินโบนัส และขอขึ้นเงินเดือนว่า ได้กำชับนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมว.คมนาคม ให้เข้าดูแลปัญหาดังกล่าวโดยขอให้เป็นเรื่องภายในที่บอร์ดการบินไทยจะต้องพิจาณาเร่งด่วน เพื่อไม่ให้กระทบผู้โดยสารและสามารถเดินทางได้ตามปกติ ส่วนเรื่องที่ผู้เรียกร้องคิดว่ามีปัญหาก็ขอให้หารือเพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมอย่างเต็มที่

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเช้าที่กองบินทหาร บน.6นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางขึ้นเครื่องเพื่อไปปฏิบัติภารกิจที่ตลาดริมเมย จ.ตาก และเดินทางไปสะพานมิตรภาพไทย-พม่า แห่งที่ 1เพื่อตรวจดูสภาพการสัญจรบนสะพานระหว่าง 2 ประเทศจากนั้นเวลา 10.00 น. นายกรัฐมตรีและคณะ ออกจากตลาดริมเมย ไปศูนย์แสดงสินค้าและอัญมณี เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด ก่อนเดินทางต่อไปที่จ.สุโขทัย ทานอาหารที่โครงการเกษตรอินทรีย์ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย และเดินทางเยื่ยมชม อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย อ.ศรีสัชนาลัยสักการะวัดโบราณอายุ 755 ปี และรับฟังบรรยายสรุปแผนการจัดผังเมืองเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์ฯ

ต่อมาเวลา 14.30 น.นายกรัฐมนตรีเดินทางไปที่อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เพื่อเยี่ยมชมโครงการคุณแม่วัยใส ที่อาคารส่งเสริมสุขภาพ และ เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารส่งเสริมสุขภาพและพักผู้ป่วย 4 ชั้น แล้วพบปะผู้นำชุมชน กลุ่มแม่บ้าน และประชาชนใน อ.ลับแล โดยในเวลา16.10 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ถึงห้องประชุม ชั้น 4 อาคาร ICIT มหาวิทยาลัย.ราชภัฎอุตรดิตถ์ เพื่อประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) และช่วงค่ำนายกรัฐมนตรีร่วมงานเลี้ยงรับรอง ที่ห้องบอลรูม โรงแรมสีหราช ส่วนวันรุ่งขึ้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมครม.ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ