ปลัด กทม.เตรียมพร้อมการรับสมัครผู้ว่าฯ ประสาน50เขตบริการทำบัตร ปชช.วันอาทิตย์

ข่าวการเมือง Sunday January 20, 2013 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในฐานะผู้อำนวยการ การเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการซักซ้อมขั้นตอนการรับสมัคร ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 ม.ค.นี้ ภายในห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม. วทาง กทม.จะเปิดห้องรัตนโกสินทร์ตั้งแต่เวลา 06.00 น.โดยผู้สมัครที่มาถึงแล้ว ต้องมาลงทะเบียนเพื่อแจ้งความประสงค์จะสมัคร จากนั้นให้นำเอกสารไปให้เจ้าหน้าที่ที่ห้องเจ้าพระยา เพื่อตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด และกรณีที่มีผู้มายื่นสมัครก่อนเวลาที่กำหนด คือ 08.30 น.ปลัด กทม.จะดำเนินการจับสลาก เพื่อจัดลำดับให้กับผู้สมัครในการจับหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ซึ่งจะมีการตรวจสอบเอกสารหลักฐานในการสมัคร เพื่อประกาศหมายเลขประจำตัวผู้สมัครได้อย่างเป็นทางการต่อไป

ทั้งนี้ การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิลงสมัครของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างเป็นทางการได้หลังจากปิดวันรับสมัครไปแล้ว 1 สัปดาห์

นอกจากนี้ กทม.ได้ประสานกับกรมการปกครอง จัดส่งบัตรประชาชนสมาร์ทการ์ดให้กับสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต เพื่อรองรับช่วงเลือกตั้งให้ได้เฉลี่ยวันละ 500 ใบ ขณะที่การทำบัตรประชาชนเฉลี่ยแต่ละเขตจะอยู่ที่ 100-150 ใบ ทั้งนี้ จะมีการพิจารณาให้เขตเปิดทำการทำบัตรประชาชนเพิ่มเติมได้ในวันอาทิตย์จนกว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ