"สุขุมพันธุ์"หาเสียงสวนลุม เสนอพื้นที่สีเขียวเพิ่มอีก 5 พันไร่

ข่าวการเมือง Sunday January 20, 2013 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าฯกทม. นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.การคลัง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณสวนลุมพินี โดยเมื่อม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เดินทางมาถึงก็ได้ทำการเดินไปไหว้สักการะพระบรมรูปรัชการที่ 6 ก่อนเดินหาเสียงทักทายประชาชนที่กำลังออกกำลังกายอยู่ภายในสวนลุมพินี

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาก็ได้ริเริ่มโครงการแปลงขยะเป็นพลังงานด้วยเทคโนโลยี ที่หนองแขม ซึ่งโครงการนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ไขปัญหาขยะล้นเมืองที่มากถึงวันละ 8,400 ตัน และในช่วง 4 ปีที่ตนนั้นดำรงตำแหน่งก็ได้เพิ่มพื้นที่สีเขียว 5,000 ไร่ ดังที่ได้ตั้งเป้าเอาไว้ หากตนได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯกทม.สมัยต่อไป ตนยืนยันว่าจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน โดยได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวอีก 5,000 ไร่ พร้อมเพิ่มสวนสาธารณะขนาด 10 ไร่ 10 แห่ง และยังเพิ่มโรงบำบัดน้ำเสียอีก 5 แห่ง ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ตนจะเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในเวลา 08.00 น. โดยภายหลังที่ได้สมัครเสร็จก็จะเดินทางไปไหว้ขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนั้นนับถือ อาทิ พระแก้วมรกรต

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาช่วยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ หาเสียง โดยจากการลงพื้นที่หาเสียงในวันนี้นั้น ได้การตอบรับจากผู้ที่มาออกกำลังกายเป็นอย่างดี ซึ่งการหาเสียงช่วงนี้จะเข้มข้นขึ้น โดยปัญหาที่ประชาชนเสนอมาในขณะลงพื้นที่นั้นก็จะแก้ปัญหาให้ ซึ่งก็เป็นปัญหาการจราจรที่ติดขัด ปัญหาน้ำท่วม รวมทั้งปัญหาสังคม การศึกษา และปัญหายาเสพติด เป็นแกนหลัก ขณะที่ทีมของผู้ว่าฯกทม.นั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกันว่าจะมีใครเข้ามาบริหารงานบ้าง ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ ตนจะไม่ได้เดินทางไปให้กำลังใจม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ที่จะเดินทางไปสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.เนื่องจากได้ติดภารกิจที่ได้นัดหมายล่วงหน้าก่อนหน้านี่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ