นายกฯ พร้อมคณะ สักการะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักก่อนประชุมครม.สัญจร

ข่าวการเมือง Monday January 21, 2013 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีสักการะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก โดยมีคณะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จังหวัดอุตรดิตถ์ สภานักเรียนโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ และสภานักเรียนโรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพประชาธิปไตย คณะครู เจ้าหน้าที่ พร้อมประชาชนมาให้การต้อนรับ

นายกรัฐมนตรีเข้าสักการะและคล้องพวงมาลัยอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้พบปะพูดคุยกับสภานักเรียนโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ และสภานักเรียนโรงเรียนแกนนำเครือข่ายคุณภาพประชาธิปไตย โดยตัวแทนนักเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ได้อ่านคำกลอนให้นายกรัฐมนตรีซึ่งมีใจความว่า “มอบจากใจให้นางฟ้ายิ่งลักษณ์ ยินดีต้อนรับนางฟ้านายกหญิง ผู้เก่งจริงเรื่องงานการสร้างสรรค์ ขอต้อนรับสู่ดินแดนมหัศจรรย์ แดนสวรรค์อุตรดิตถ์เมืองลับแล" พร้อมกล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่มอบแท๊บเล็ตให้กับนักเรียนได้นำมาใช้ประกอบการเรียนหนังสือ เสริมสร้างทักษะให้กับเด็กนักเรียน

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินพบปะประชาชนที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางมายังมหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ เพื่อพบปะและเยี่ยมชมการดำเนินการให้นักศึกษาผู้ยื่นคำขอรับสินเชื่อกองทุนตั้งตัวได้ และชมบูธของสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่เข้าร่วมโครงการ ณ หน้าอาคาร ICIT มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2556 ณ Conference Room 1 ชั้น 4 อาคาร ICIT มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์

ขณะที่ได้มีกลุ่ม นปช.17 จังหวัดของภาคเหนือ เดินทางมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี และยื่นหนังสือสนับสนุนการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมผู้ชุมนุม รวมถึงเกษตรกรชาวสวนอ้อยและยาพารา ที่ราคาตกต่ำ มาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีช่วยพยุงราคาผลผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ