"ณัฐวุฒิ"รอจังหวะเหมาะก่อนเสนอร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรม ให้นายกฯพิจารณา

ข่าวการเมือง Monday January 21, 2013 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงการผลักดันร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรมว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการยื่นเรื่องดังกล่าวให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เนื่องจากช่วงนี้นายกรัฐมนตรีมีภารกิจมาก แต่ในด้านการเตรียมการของนปช.นั้นมีความพร้อมอยู่แล้ว หากมีจังหวะเวลาที่เหมาะสมก็จะนำเข้าไปเสนอ แต่ทั้งนี้ได้เรียนต่อนายกรัฐมนตรีไว้เบื้องต้นแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับทราบและขอดูในข้อกฎหมายต่อไป

สำหรับร่างกฎหมายดังกล่าวนี้ ได้มีการหารือกันแล้วกับผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายที่ให้ความเห็นว่าเนื้อหาสาระของกฎหมายมีความครอบคลุมสามารถใช้ได้ แต่เมื่อนำเสนอออกมาแล้วหากมีแง่มุมที่แตกต่างก็จำเป็นต้องพูดจาหารือกัน

นายณัฐวุฒิ เชื่อว่า ร่าง พ.ร.ก.นิรโทษกรรมฉบับนี้ ไม่ว่าจะเป็นประชาชนที่สนับสนุนสีใดก็ตามที่ถูกดำเนินคดีจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองจะเป็นผู้ได้รับประโยชน์ ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนี้ทุกฝ่ายที่อยู่ในระดับแกนนำต้องเห็นพ้องต้องกัน

"ถ้าทุกคนสร้างเงื่อนไข และล็อคสถานการณ์ไว้ไม่ให้ขยับไปทางไหนเลยก็มีแต่จะรอวิกฤติที่จะเกิดขึ้นอีกในอนาคต สิ่งที่เราทำพยายามจะถอดสลักความขัดแย้ง และดูแลสถานการณ์ไม่ให้เกิดความตึงเครียดบานปลายขึ้นมาอีก" แกนนำนปช.ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ