(เพิ่มเติม) "ชุมพล ศิลปอาชา" รองนายกฯ และ รมว.ท่องเที่ยว เสียชีวิตแล้ว

ข่าวการเมือง Monday January 21, 2013 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ว่า นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เสียชีวิตแล้ว จากภาวะไตวาย ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี หลังจากพักรักษาตัวด้วยการทำบอลลูน เพื่อขยายหลอดเลือดที่ตีบ จากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.55 นายชุมพล หมดสติคาห้องทำงานในทำเนียบรัฐบาล โดยเกิดอาการแน่นหน้าอก จนต้องนำส่งโรงพยาบาล

นายชุมพล ศิลปอาชา เกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2483 ที่ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นน้องชายของนายบรรหาร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายชุมพล เคยดำรงตำแหน่งสำคัญทางการเมืองหลายตำแหน่ง อาทิ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พ.ศ. 2523-2534 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พ.ศ. 2524-2526 รองประธานสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2529 และ พ.ศ. 2535

ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา และได้รับแต่งตั้งเป็นรองนายกรัฐมนตรี (กำกับดูแลด้านการท่องเที่ยว และการเกษตร) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ