เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:"พงศพัศ"ประเดิมหาเสียงลานคนเมืองเย็นนี้-"สุขุมพันธุ์"ชูแก้ปัญหาจราจร

ข่าวการเมือง Monday January 21, 2013 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 9 จากพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวว่า มีความตั้งใจจริงในการทำงานแต่ด้วยปัญหาต่างๆ ของกทม.นั้นเห็นว่าผู้ว่าฯ กทม.คงไม่สามารถทำงานได้เพียงลำพัง จำเป็นต้องร่วมมือกับรัฐบาล ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของชาวกทม. ซึ่งจะทำให้การทำงานสามารถสัมฤทธิ์ผลได้เร็วขึ้น
"อยากให้พี่น้องประชาชนกทม.มั่นใจว่า เราจะตั้งใจพยายามให้เต็มที่ เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงไปในสิ่งที่ดีขึ้น และสิ่งที่ผมจะนำเสนอคือ คืนความสุข สร้างรอยยิ้มให้กับพี่น้องประชาชน" พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุ

พร้อมกันนี้ จะลงพื้นที่หาเสียงในเขตที่ยังเป็นรองพรรคประชาธิปปัตย์ โดยจะแสดงความจริงใจให้ประชาชนชาวกทม.ได้เห็นถึงนโยบายที่สามารถทำได้จริง โดยจะไม่นำเรื่องส่วนตัวและจะไม่มีการใส่ร้ายป้ายสีบุคคลอื่น และยึดนโยบายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้คิดบวก ทำบวก และหาเสียงในเชิงบวก รวมถึงจะปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ ในการหาเสียงเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) อย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าประชาชนชาวกทม.จะเลือกผู้ว่าฯ กทม.โดยพิจารณาจากคุณสมบัติของตัวผู้สมัครมากกว่าเลือกตามกระแสของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ตนไม่มีความกังวลต่อข้อเสนอแนะจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเห็นว่าอะไรที่เป็นข้อเสนอแนะเพื่อให้ประชาชนกทม.มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นก็พร้อมจะรับฟังจากทุกฝ่าย

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า ช่วงเย็นวันนี้เตรียมจะเปิดเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรกที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกทม. โดยจะพยายามสื่อสารกับชาวกทม.ให้ดีที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจริงที่ได้อาสาเข้ามาทำงานรับใช้คนกรุงเทพฯ

ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 16 จากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้ชูนโยบายหาเสียงด้วยการแก้ไขปัญหาด้านการจราจรก่อนเป็นลำดับแรก พร้อมกันนี้จะสร้างที่จอดรถเพิ่มเติมใกล้สถานี BTS เพื่อให้ประชาชนเดินทางมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะกันมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดความแออัดของการจราจรบนท้องถนน

ส่วนช่องทางที่จะทำให้ชาวกรุงเทพฯ มีส่วนร่วมกันนั้น จะนำเสนอโครงการ eye bangkok ที่จะใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ประชาชนเข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสามารถร้องเรียนปัญหาได้ โดยโครงการนี้จะสามารถดำเนินการได้ทันที

"ผมพร้อมร่วมมือกับรัฐบาล และเชื่อว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยก็พร้อมที่จะร่วมมือกับผม พรรคเพื่อไทยพูดมาตลอดว่าจะทำเพื่อคนกรุงเทพฯ เชื่อว่าถ้าหากผมได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.อีกสมัยหนึ่ง รัฐบาลจะทำเพื่อคนกรุงเทพโดยร่วมมือกับผม" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว

พร้อมระบุด้วยว่า รู้สึกโล่งใจที่จับสลากเลขประจำตัวผู้สมัครได้หมายเลข 16 เพราะหากได้หมายเลขสวย อาจทำให้เกิดข้อครหาว่าข้าราชการของกทม.เอนเอียงมาที่ตนได้ ซึ่งตนได้แสดงเจตนารมย์มาโดยตลอดว่าต้องการให้รับสมัครและการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ และยุติธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ