นายกฯ นัดประชุม ขรก.ระดับสูงสรุปผลงานและแผนงานในอนาคตเพื่อจัดทำงบปี 57

ข่าวการเมือง Monday January 21, 2013 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรีเตรียมประชุมปลัดกระทรวง อธิบดี และผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อสรุปผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา และแผนงานที่จะดำเนินการต่อไป พร้อมทั้งจัดทำแผนยุทธศาสตร์จังหวัดให้สอดคล้องกับการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 57 ในวันพรุ่งนี้(22 ม.ค.56)

"ในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีจะประชุมระดับปลัดกระทรวง อธิบดี และผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อสรุปงานในปีที่ผ่านมาและงานที่จะดำเนินการต่อไป โดยสำนักงบประมาณจะมีการชี้แจงทุกหน่วยงานในเรื่องการจัดทำงบประมาณปี 2557 และในช่วงบ่ายของวันเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดจะได้มีการประชุมหารือกลุ่มจังหวัด 18 กลุ่ม เพื่อทำยุทธศาสตร์จังหวัดและยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัด รวมทั้งการจัดทำงบประมาณปี 2557 ด้วย" นายทศพร เสรีรักษ์ โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ที่ จ.อุตรดิตถ์

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้ทุกกระทรวงเตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควัน โดยให้ทุกกระทรวงลงพื้นที่ไปดำเนินการรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง

"นายกรัฐมนตรีได้ปรารภต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้ทุกกระทรวงได้กลับไปพิจารณาและดำเนินการในเรื่องร้องทุกข์ต่างๆ ที่ได้รับจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนล่างในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งนี้ และให้มีการเตรียมดำเนินการในเรื่องของการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีไว้แต่เนิ่นๆ ซึ่งขณะนี้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการดำเนินการเตรียมการล่วงหน้าในเรื่องนี้ไปแล้ว" โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ