เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.: นายกฯ เชื่อสนามเลือกตั้งกทม.ไม่ดุเดือด แต่ห่วงซื้อเสียง

ข่าวการเมือง Monday January 21, 2013 14:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เห็นว่า สนามการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ไม่ได้เป็นสนามแข่งขันที่ดุเดือด แต่มองว่าเป็นสนามเลือกตั้งที่สำคัญ เพราะเป็นเมืองหลวงของประเทศ ดังนั้นจึงมีการแข่งขันด้านนโยบายที่ร้อนแรง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่ประชาชนคนกทม.จะได้มีทางเลือกที่หลากหลาย และเลือกนโยบายที่ตอบโจทย์ ปฏิบัติได้จริงให้กับคนกทม.

ขณะเดียวกัน ยอมรับว่าเป็นห่วงการซื้อเสียงเลือกตั้ง ซึ่งถือว่าปัญหาทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง แต่เชื่อว่าประชาชนจะพิจารณาจากนโยบายของผู้สมัครเป็นหลัก และไม่อยากเห็นการซื้อเสียงเป็นตัวตัดสินใจในการเลือกตั้ง เพราะถือเป็นอนาคตของคนกทม.ที่จะเลือกคนเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาเมืองหลวง

นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความพอใจกรณี พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย(พท.) จับสลากได้เลขประจำตัวหมายเลข 9 ซึ่งถือว่าพอใจในจุดเริ่มต้น จากนั้นพรรคจะเร่งนำเสนอนโยบาย และทยอยเปิดตัวนโยบายในแต่ละพื้นที่

พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการใช้อำนาจรัฐในการช่วยพล.ต.อ.พงศพัศ ในการหาเสียงตามที่พรรคประชาธิปัตย์โจมตี ขณะเดียวกันการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงนั้นจะทำนอกเวลาราชการ รวมทั้งได้กำชับรัฐมนตรีไม่ให้ทิ้งหน้าที่ดูแลประชาชน ส่วนภารกิจอื่นๆ ที่นอกเหนือจากนั้นจะต้องทำเวลานอกราชการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ