เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.: "พงศพัศ"หาเสียงย่านประตูน้ำ-มศว.ชูนโยบายเรือแสนแสบฟรี

ข่าวการเมือง Friday January 25, 2013 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม.พรรคเพื่อไทย หมายเลข 9 ลงพื้นที่หาเสียงย่านประตูน้ำ โดยลงเรือที่ท่าเรือประตูน้ำ และมาขึ้นเรือที่ท่าเรือ มศว.ประสานมิตร เพื่อหาเสียงกับประชาชนในย่านนั้น โดยชูนโยบายให้บริการเดินเรือโดยสารคลองแสนแสบฟรี เพื่อลดค่าครองชีพของประชาชน พร้อมทั้งมีการปรับปรุงเรือโดยสารและท่าเทียบเรือให้มีความทันสมัยปลอดภัย รวมไปถึงการพัฒนาภูมิทัศน์ 2 ฝั่งคลอง ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน
"ในความคิดเห็นของผม การพัฒนาขนส่งทางเรือในกรุงเทพเป็นสิ่งที่ผู้ว่าฯ กทม.จะมองข้ามไม่ได้ครับ นี่คือการใช้ธรรมชาติที่เรามีอยู่ให้ดีที่สุด ให้สอดประสานกับโครงข่ายขนส่งมวลชนอื่นๆให้ดีขึ้น การขนส่งทางน้ำอยู่คู่กับกรุงเทพมหานครมาช้านาน เป็นสิ่งที่เราพิเศษแตกต่างจากเมืองใหญ่หลายๆเมืองในโลกของเรา ผมเชื่อมั่นว่า การพัฒนาการขนส่งทางน้ำจะเป็นได้ทั้งการอนุรักษ์อดีต และพัฒนาเพื่ออนาคตไปพร้อมๆกันครับ"

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ ยังกล่าวด้วยว่า นโยบายรถเมล์ฟรี เรือฟรี รถเมล์ปรับอากาศราคา 10 บาทตลอดสาย และ บีทีเอส 20 บาทตลอดสาย สามารถดำเนินการได้ทันที โดยใช้งบประมาณ 9,000 ล้านบาท ที่กรุงเทพมหานครมีอยู่แล้ว

"ปัญหาการจราจรเกิดจาก รถจากจังหวัดรอบนอกด้วย การแก้ปัญหาจราจรจึงไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของ กทม. อย่างเดียว"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ