เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม:"พงศพัศ"ส่งนโยบายสร้างตลาดในกรุงเทพครบ 50 เขตไม่เก็บค่าแผง

ข่าวการเมือง Saturday January 26, 2013 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงย่านหนองจอก โดยเริ่มจุดแรกที่ตลาดหนองจอก ได้รับความสนใจจากพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ร่วมพูดคุย ขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้พบปะรับฟังปัญหากับประชาชนและผู้นำชุมชนที่บ้าน นายภักดี มะแอ ประธานชมรมผู้บริหารมัสยิดเขตหนองจอก พร้อมปราศรัยถึงนโยบายการพัฒนาพื้นที่หนอกจอก โดยเฉพาะการจราจร เพราะต้องยอมรับว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่กว้าง หากปรับระบบการเดินรถเมล์ในเมืองแล้ว จะสามารถกระจายรถเมล์ให้เข้าถึงพื้นที่หนองจอกได้เพิ่มขึ้นและสามารถเชื่อมต่อไปยังระบบการขนส่งในเมืองได้สะดวกขึ้น

พร้อมกันนี้ยังมีนโยบายพัฒนาด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานให้มีความสะดวกมากขึ้น ขณะที่ปัญหายาเสพติดเป็นอีกเรื่องที่เป็นปัญหาเร่งด่วน โดยจะใช้นโยบายเหมือนการทำบ้านอุ่นใจ เพื่อป้องกันปัญหาอาชญากรรมและคืนลูกหลานให้กับครอบครัว และขอโอกาสในการเข้ามาทำงานบริหาร กทม.เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

จากนั้น พล.ต.อ.พงศพัศ เดินทางไปพบ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ที่ศูนย์บริหารกิจการอิสลามแห่งชาติเฉลิมเกียรติ โดยได้หารือถึงปัญหายาเสพติดที่หลายฝ่ายมีความเป็นห่วง พร้อมย้ำถึงนโยบายการในการทำงาน

พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตลาดสดหลายแห่งพบปัญหาสินค้าราคาแพง ซึ่งได้เคยนำเรื่องดังกล่าวบอกกับกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อย่างไรก็ตาม มีนโยบายสร้างตลาดในพื้นที่กรุงเทพมหานครเพิ่ม ทั้ง 50 เขต เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้ประชาชน โดยจะเช่าพื้นที่ราชพัสดุจากกรมธนารักษ์ และจะไม่เก็บค่าเช่าแผง เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถขายสินค้าได้ในราคาถูก และให้ประชาชนสามารถซื้อสินค้าในราคาถูกได้ ซึ่งจะเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ