เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:นิด้าโพลเผยคะแนนนิยมโค้ง2 "พงศพัศ"นำ-อีกครึ่งยังไม่ตัดสินใจ

ข่าวการเมือง Wednesday January 30, 2013 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น "นิด้าโพล" สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง "คนกรุงฯ กับการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.โค้งที่ 2" โดยเมื่อถามว่าหากวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง ท่านจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯกทม. พบว่า คนกรุงเทพฯ ร้อยละ 23.82 ระบุว่าจะเลือก พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นผู้ว่าฯกทม. รองลงมา ร้อยละ 19.16 จะเลือก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อันดับสาม ร้อยละ 5.12 จะเลือกพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

อันดับสี่ ร้อยละ 1.13 จะเลือกนายสุหฤท สยามวาลา อันดับห้า ร้อยละ 0.20 จะเลือกนายโฆษิต สุวินิจจิต อันดับหก ร้อยละ 0.07 จะเลือกนายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ขณะที่คนกรุงเทพฯ เกือบครึ่งคือร้อยละ 48.04 ระบุว่ายังไม่ตัดสินใจ และมีเพียงร้อยละ 2.26 ที่ระบุว่าจะไม่ลงคะแนนเสียง

เมื่อวิเคราะห์จำแนกตามพื้นที่ของกรุงเทพฯ พบว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ มีคะแนนความนิยมนำผู้สมัครคนอื่นๆ ในเขต กทม.กลาง, กทม.เหนือ และ กทม.ฝั่งธนบุรีใต้ ส่วน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร มีคะแนนความนิยมนำผู้สมัครคนอื่นๆ ในเขต กทม.ใต้, กทม.ตะวันออก และกทม.ฝั่งธนบุรีเหนือ

ทั้งนี้ ได้มีการแบ่งพื้นที่ในการสำรวจออกเป็น 6 กลุ่ม ดังนี้

1.กลุ่มกรุงเทพฯ กลาง 9 เขต ได้แก่ เขตดินแดง เขตดุสิต เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตพญาไท เขตพระนคร เขตราชเทวี เขตวังทองหลาง เขตสัมพันธวงศ์ และเขตห้วยขวาง 2.กลุ่มกรุงเทพฯ ใต้ 10 เขต ได้แก่ เขตคลองเตย เขตบางคอแหลม เขตบางนา เขตบางรัก เขตปทุมวัน เขตพระโขนง เขตยานนาวา เขตวัฒนา เขตสวนหลวง และเขตสาทร 3.กลุ่มกรุงเทพฯ เหนือ 7 เขต ได้แก่ เขตจตุจักร เขตดอนเมือง เขตบางเขน เขตบางซื่อ เขตลาดพร้าว เขตสายไหม และเขตหลักสี่

4.กลุ่มกรุงเทพฯ ตะวันออก 9 เขต ได้แก่ เขตคลองสามวา เขตคันนายาว เขตบางกะปิ เขตบึงกุ่ม เขตประเวศ เขตมีนบุรี เขตลาดกระบัง เขตสะพานสูง และเขตหนองจอก 5.กลุ่มกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรีเหนือ 8 เขต ได้แก่ เขตคลองสาน เขตจอมทอง เขตตลิ่งชัน เขตทวีวัฒนา เขตธนบุรี เขตบางกอกน้อย เขตบางกอกใหญ่ และเขตบางพลัด และ 6.กลุ่มกรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรีใต้ 7 เขต ได้แก่ เขตทุ่งครุ เขตบางขุนเทียน เขตบางแค เขตบางบอน เขตภาษีเจริญ เขตราษฎร์บูรณะ และเขตหนองแขม

อนึ่ง ผลสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของจากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ทั้ง 50 เขต จำนวน 1,503 หน่วยตัวอย่าง กระจายทุกระดับการศึกษา ทุกอาชีพ ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 23-26 มกราคม 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ