"ยิ่งลักษณ์"โต้นิวยอร์กไทมส์ยันเป็นนายกฯตัวจริง ให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์

ข่าวการเมือง Thursday January 31, 2013 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริงเสียงจริง อีกทั้งการบริหารงานราชการทั้งหมดอยู่ภายในประเทศไทย โดยมีการตัดสินใจในระดับนโยบายร่วมกันผ่านทางคณะรัฐมนตรี

"วันนี้ก็ต้องเรียนว่า คำถามนี้ก็เป็นคำถามที่ถามหลายครั้งแล้ว ยืนยันทุกครั้ง เราทำงานที่เมืองไทย และในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็มีคณะรัฐมนตรีที่ตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ก็ขอยืนยันแบบนี้" นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีการรายงานของนิวยอร์กไทมส์ที่ระบุว่า แม้น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี แต่อำนาจในการตัดสินใจกลับตกอยู่ในมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สามารถสั่งการต่างๆ ผ่านโปรแกรมสไกป์มาจากต่างประเทศ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยอมรับว่า คงไม่สามารถห้ามความคิดใครได้ เพียงแต่อยากขอความเป็นธรรม ซึ่งผลโพลล์ต่างๆ ที่ออกมาถือว่าได้รับการยอมรับในแง่การเป็นผู้นำของตนเอง โดยจะขอให้ผลงานของรัฐบาลเป็นเครื่องพิสูจน์

ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สไกป์เข้ามายังที่ประชุมครม.นั้น นายกรัฐมนตรี ตอบเพียงว่า แล้วสื่อมวลชนได้เห็นหรือไม่ ซึ่งที่ประชุมครม.ไม่สามารถใช้แม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือได้อยู่แล้ว พร้อมขอความกรุณาให้พินิจพิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารต่างๆ เพราะบางครั้งอาจเป็นเพียงการพูดขึ้นมาลอยๆ

ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนตั้งใจทำงานมาตลอด 1 ปีกว่า โดยแทบไม่ได้มีวันหยุด ซึ่งสิ่งที่อยากจะได้รับมากที่สุดคือกำลังใจในการทำงาน และยังเชื่อว่าจะมีอีกหลายคนที่ให้ความเป็นธรรมแก่ตน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ