เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.:ปลัดกทม.กำชับทุกเขตประกาศชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งใน 5ก.พ.

ข่าวการเมือง Thursday January 31, 2013 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กำชับให้ผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต ดำเนินการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้เร็วขึ้น โดยให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 5 ก.พ.56 จากเดิมกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 10 ก.พ.56 เพื่อให้ประชาชนได้มีเวลาในการตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งหากพบว่ารายชื่อตกหล่น สะกดผิด หรือมีชื่อผู้อื่นแฝงเข้ามาบัญชีรายชื่อตามทะเบียนบ้าน สามารถแจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ให้แก้ไข เพิ่มชื่อหรือถอนชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งจนถึงวันที่ 20 ก.พ.56

ส่วนผู้ที่เคยยื่นความประสงค์ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า และเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สามารถใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งตามที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านหรือบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยไม่ต้องแจ้งขอเปลี่ยนแปลงการใช้สิทธิแต่อย่างใด

สำหรับผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค.56 จะต้องมีสัญชาติไทย หรือแปลงสัญชาติไม่น้อยกว่า 5 ปี มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ คือ เกิดก่อนวันที่ 3 ม.ค.38 มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ