"เฉลิม"ยันจับกำนันเป๊าะไม่ใช่เรื่องการเมืองหวังดึง"สนธยา"ร่วมงานเพื่อไทย

ข่าวการเมือง Thursday January 31, 2013 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้แทรกแซงคดีของนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ เนื่องจากคดีของกำนันเป๊าะนั้นศาลมีคำพิพากษาแล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องทางการเมืองตามที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการบีบให้นายสนธยา คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม และแกนนำพรรคพลังชล ซึ่งเป็นบุตรชายของกำนันเป๊าะเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย

พร้อมระบุว่า ไม่ว่าบุคคลใดที่มีหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำหน้าที่ในการดำเนินการจับกุม ไม่ว่าจะเป็นนายวัฒนา อัศวเหม หรือแม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีก็ตาม ทั้งนี้ยังเห็นว่ากำนันเป๊าะจะได้รับสิทธิเท่าเทียมกับนักโทษคนอื่นๆ ส่วนที่จะมีการขอพระราชทานอภัยโทษให้กับกำนันเป๊าะหรือไม่นั้น เห็นว่ายังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ และเชื่อว่าภาพลักษณ์ของรัฐบาลจะไม่เสียหายที่มีบิดาของรัฐมนตรีในรัฐบาลถูกคุมขัง เพราะถือเป็นกรณีส่วนบุคคล

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงการตั้งข้อสังเกตุต่างๆ ทั้งกรณีที่ตำรวจในพื้นที่ละเลยการจับกุมก็ไม่เป็นเรื่องจริง เพราะตำรวจมีหลายเรื่องที่จะต้องดำเนินการ และท้ายที่สุดตำรวจก็สามารถจับกุมกำนันเป๊าะได้ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้มีการขัดแย้งกันเอง และไม่มีความบกพร่องในการจับกุม ซึ่งโดยส่วนตัวขอชื่นชมผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่สามารถติดตามจนสามารถจับกุมตัวกำนันเป๊าะได้

ส่วนกรณีที่กำนันเป๊าะเข้ามาพักพิงอยู่ในบ้านที่ จ.ชลบุรีนั้น บุตรของกำนันเป๊าะจะไม่มีความผิดฐานให้ที่พักพิง เพราะถือว่าเป็นบ้านพักของกำนันเป๊าะเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ