เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.: เพื่อไทยระดมแกนนำช่วย"พงศพัศ"หาเสียง-ปราศรัย หลังโพลชี้ปชช.ยังไม่ตัดสินใจเกือบ 50%

ข่าวการเมือง Thursday January 31, 2013 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย(พท) ในฐานะรองโฆษกประจำศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.กล่าวถึง ผลสำรวจของนิด้าโพลที่ระบุมีประชาชนร้อยละ 48 ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯ กทม นั้น สะท้อนให้เห็นว่า เพื่อไทย ยังต้องเดินหน้าชี้แจงนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้รับทราบให้ทั่วถึงมากที่สุด ซึ่งก็เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของพรรคที่ระดมทีม รมต. และ ส.ส.ทั่วประเทศ ให้มาเสริมการทำงานของทีม กทม.ในการถ่ายทอดนโยบายของพรรคให้แก่ประชาชน 50 เขต เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของผู้ใช้สิทธิ์ที่ยังลังเลว่าจะเลือกใคร

โดยเนื้อหาของนโยบายจะเน้นการแก้ปัญหาสำคัญ 4 ด้าน คือ 1.การแก้ปัญหาจราจร 2.การสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน 3.การแก้ปัญหาน้ำท่วม และ 4.การพัฒนาคุณภาพชีวิต การศึกษา และการต่อสู้กับปัญหายาเสพติด ซึ่งจะมีวิธีการนำเสนอในลักษณะกลุ่มนโยบาย โดยเอาปัญหาเป็นตัวตั้ง แล้วนำเสนอชุดนโยบาย พร้อมกระบวนการที่จะใช้แก้ปัญหา และจะแบ่งพื้นที่หาเสียงออกเป็น 6 กลุ่ม

สำหรับวิธีหาเสียง นอกจากจะใช้วิธีจัดทีมเคาะประตูบ้าน และขึ้นรถแห่แล้ว ยังเน้นการจัดทีมปราศรัยย่อย 7 ทีม ประจำรถหาเสียงเคลื่อนที่ ซึ่งจะติดตั้งจอโปรเจคเตอร์พร้อมเครื่องเสียง เพื่อฉายวิดีโอเกี่ยวกับนโยบาย โดยเวทีปราศรัยย่อยเวทีแรกจะจัดขึ้นในเขตบางนา ในวันที่ 1 ก.พ.

นอกจากนี้จะมีการจัดทีมพิเศษเข้าไปชี้แจงนโยบายกับกับข้าราชการตำรวจ โดยมี พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงษ์ นำทีม ในขณะที่ กลุ่มนักเรียนนักศึกษาจะมีนายจาตุรนต์ ฉายแสง ดร.สิริกร มณีรินทร์ ซึ่งเป็นอดีต รมว.ศึกษาธิการ พร้อมด้วย อดีต ส.ส.ดร.ณหทัย ทิวไผ่งาม เป็นทีมชี้แจงนโยบาย ส่วนนางปวีณา หงสกุล จะนำทีมสื่อสารนโยบายกับกลุ่มสตรี

สำหรับเวทีปราศรัยใหญ่ยังเหลืออีก 3 ครั้ง คือ 1.วันที่ 15 ก.พ.จัดที่การเคหะบางกะปิ เวลา 16.00 น. 2.วันที่ 22 ก.พ.จัดที่ใต้สะพานพระราม 8 เวลา 16.00 น. และ 3.วันที่ 1 มี.ค.จัดที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 สวนลุมพินี เวลา 16.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ